Những cách hiểu sai tai hại về bao quy đầu

26/08/2016 05:40 GMT+7

Nhiều người cứ nghĩ do bao quy đầu dài hay hẹp sẽ làm nhạy cảm nhiều, nên cắt bao quy đầu sẽ giải quyết được tình trạng xuất tinh sớm.

Hẹp, dài bao quy đầu gây xuất tinh sớm
Nhiều người cứ nghĩ do bao quy đầu dài hay hẹp sẽ làm nhạy cảm nhiều, nên cắt bao quy đầu sẽ giải quyết được tình trạng xuất tinh sớm. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy đã chứng minh, hẹp và dài bao quy đầu không gây ra xuất tinh sớm. Việc cắt hay không cắt bao quy đầu không liên quan gì đến việc xuất tinh sớm.

tin liên quan

Bạn biết gì về bao quy đầu?
Theo thạc sĩ, bác sĩ Trà Anh Duy, nhiều người thường tìm thông tin về 'mảnh da' tưởng như thừa này nhưng những thông tin được chia sẻ trên mạng lại thiếu chính xác và tính khoa học dẫn đến hiểu sai về bao quy đầu.
Hẹp bao quy đầu làm dương vật không phát triển
Theo ý kiến của bác sỹ Lê Thiên Nghĩa (Bệnh viện Nhi Đồng 1), có những phụ huynh quan sát thấy con mình sao dương vật nhỏ và thấy có bao quy đầu dài thì lại nghĩ lỗi tại cái bao quy đầu. Tuy nhiên, nên lưu ý rằng ở trẻ nhỏ, bao sẽ che kín toàn bộ quy đầu. Cho đến tuổi dậy thì, cơ thể phát triển toàn diện, bộ phận sinh dục sẽ to ra, bao quy đầu tăng trưởng không kịp theo sự phát triển của dương vật nên sẽ dần tuột ra phía sau, quy đầu sẽ dần lộ ra nhất là lúc cương. Do đó, phụ huynh đừng vội lo lắng khi trẻ nhỏ dài bao quy đầu.

tin liên quan

Cắt bao da quy đầu không làm giảm độ nhạy của ‘súng’
Một nghiên cứu khoa học mới đây được công bố trên tạp chí Tiết niệu đã chấm dứt tranh cãi kéo dài hàng thập kỷ qua về chuyện cắt bao da quy đầu của bé trai sẽ làm ảnh hưởng đến độ nhạy của ‘súng’ khi trưởng thành.

Hẹp bao quy đầu gây rối loạn cương
Có những quy kết ở nam giới khi thấy “phong độ” không ổn định thì lại nghĩ tại cái bao quy đầu. Tuy nhiên, về cấu trúc giải phẫu và sinh lý thì việc có dài và hẹp bao quy đầu hay không thì không liên quan đến cơ chế cương của dương vật.
Hẹp bao quy đầu dẫn đến vô sinh
Thông thường, bao quy đầu bị hẹp cũng không hẹp khít đến mức độ tinh dịch không ra được. Nếu có hẹp khít thì nên đưa bệnh nhân đến bệnh viện ngay vì bí tiểu chứ không phải vì vô sinh.

Cắt bao quy đầu làm ảnh hưởng chức năng tình dục
Cũng có những người ngược lại, những trường hợp có chỉ định cắt bao quy đầu thì lại không dám cắt vì sợ cắt xong lại có chuyện gì, “lỡ cương không được thì sao!”. Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu được thực hiện nhanh chóng khoảng 15 - 30 phút. Đặc biệt là da dương vật rất dễ lành. Những tai biến như nhiễm trùng vết mổ, chảy máu, sẹo xấu thường có thể kiểm soát đơn giản và không ảnh hưởng gì đến khả năng cương của dương vật.
Bao quy đầu bị hẹp nhưng không chịu đi cắt vì ngại
Cảm thấy không cần thiết, vì cảm thấy “không ảnh hưởng đến hòa bình thế giới”. Tuy nhiên, việc bao quy đầu bị hẹp sẽ dẫn đến khó vệ sinh quy đầu. Điều này về lâu dài sẽ dễ có nguy cơ bị viêm nhiễm và tăng khả năng ung thư dương vật.

Tóm lại, chuyện “bao quy đầu” tưởng chừng như quá bé nhỏ và đơn giản nhưng thực chất lại rất phức tạp. Có lẽ một trong những điều khiến cho “mảnh da” ấy trở nên phức tạp là do những điều hiểu chưa đúng về nó. Theo thạc sĩ, bác sĩ Trà Anh Duy: “Thiết nghĩ, một khi có những vấn đề thắc mắc về bộ phận sinh dục, nam giới hoặc các bậc phụ huynh có con trai nên chủ động đến kiểm tra tại những trung tâm có chuyên môn về Nam khoa để hiểu rõ và đúng có thực sự bị hẹp bao quy đầu và có cần thiết phải cắt bao quy đầu hay không?”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.