Những cách giúp tẩy độc cho cơ thể

17/06/2015 09:50 GMT+7

(TNO) Mùa hè là thời điểm thích hợp để tẩy độc cơ thể. Tẩy độc là làm sạch hệ tuần hoàn và nuôi dưỡng cơ thể từ bên trong. Bằng việc tách và loại bỏ các độc tố, sau đó nạp vào cơ thể các chất dinh dưỡng, quá trình giải độc có thể giúp bạn tránh được bệnh tật và tái tạo khả năng tối ưu hóa sức khỏe.

(TNO) Mùa hè là thời điểm thích hợp để tẩy độc cơ thể. Tẩy độc là làm sạch hệ tuần hoàn và nuôi dưỡng cơ thể từ bên trong. Bằng việc tách và loại bỏ các độc tố, sau đó nạp vào cơ thể các chất dinh dưỡng, quá trình giải độc có thể giúp bạn tránh được bệnh tật và tái tạo khả năng tối ưu hóa sức khỏe, theo bodyandsoul.

Chọn các loại thực phẩm tươi trong thời gian tẩy độc cơ thể
Chọn các loại thực phẩm tươi trong thời gian tẩy độc cơ thể - Ảnh: Shutterstock
Cắt giảm thực phẩm chế biến sẵn
Nguyên tắc đầu tiên của tẩy độc là cắt giảm các loại thực phẩm chế biến sẵn - loại thực phẩm vốn khiến hệ tiêu hóa làm việc “khó khăn”; như: thực phẩm chế biến có đường, trái cây sấy khô, cà phê và rượu.
Ngoài ra, cần bổ sung vào chế độ ăn uống lành mạnh các loại thực phẩm, đồ uống như sữa hay các sản phẩm ngũ cốc.
Ăn thực phẩm tươi
Tẩy độc có nghĩa là phải bỏ đói chính mình. Bỏ đói không có nghĩa là không ăn gì mà thay vào đó là phong phú hóa khẩu phần bằng các loại thực phẩm tươi sống như trái cây tươi và rau quả, cá, trứng, các loại đậu, dầu ô liu, các loại hạt thô và hạt. Thỉnh thoảng, có thể bổ sung thịt đỏ hoặc thịt gà nấu chín nếu cảm thấy thèm chất đạm.
Thêm nước
Duy trì lượng nước uống hằng ngày. Tuy nhiên, cần uống nhiều nước hơn bình thường, khoảng 3 lít nước mỗi ngày để khuyến khích cơ thể dùng nước đẩy độc tố ra khỏi cơ thể.
Các loại trà thảo dược cũng được khuyến khích như nhân sâm, gừng... 
Nghỉ ngơi
Bắt đầu một ngày mới với ly nước ấm pha chanh để kích hoạt hệ tiêu hóa. Sau đó, sử dụng một bàn chải mềm để chà xát cơ thể trước khi tắm giúp thúc đẩy lưu thông máu.
Nhắm mắt lại trong vòng 10 phút, tập trung thở dài và sâu.
Tập luyện nhẹ nhàng
Trong thời gian tẩy độc cơ thể, không cần tập thể dục nặng. Chỉ cần tập nhẹ vì chế độ ăn uống tẩy độc có thể khiến cơ thể bạn mất năng lượng, chính vì thế không đủ năng lượng để cơ thể vận động nặng.
Hãy thử các bài tập nhẹ nhàng như yoga hoặc đi bộ nhanh trong thời gian này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.