Những cách giúp ngăn ngừa đau lưng cho người ngồi nhiều

Ngọc Lam
Ngọc Lam
03/05/2019 04:37 GMT+7

Những người chăm làm việc thường hay bị đau lưng do làm việc cần ngồi nhiều. Ngồi nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của lưng. Vì vậy, để ngừa đau lưng, những người hay ngồi nhiều cần theo các hướng dẫn sau, theo Natural News.

Giữ dáng

Cách tốt nhất để tránh đau lưng là tập thể dục thường xuyên. Nếu khỏe mạnh, bạn ít có khả năng tự làm tổn thương bản thân. Ngoài ra, tập thể dục giúp cơ bụng khỏe hơn, cơ bụng càng khỏe càng ngừa đau lưng.
Giữ dáng thông qua tập thể dục thường xuyên cũng có thể ngăn ngừa đau lưng vì cột sống khỏe mạnh nhờ tập luyện chăm chỉ sẽ hỗ trợ toàn bộ cân nặng của ta.
Trước khi tập thể dục, hãy làm nóng đúng cách trong ít nhất 10 đến 15 phút. Khởi động chuẩn bị cơ bắp cho các hoạt động thể chất cường độ cao để bạn có thể tránh chấn thương cơ bắp, theo Natural News.

Mẹo giảm đau lưng

Hầu hết các mẹo để ngăn ngừa đau lưng liên quan đến việc thực hành các thói quen lành mạnh, có tư thế thích hợp hoặc sử dụng các công cụ phù hợp để hỗ trợ cho lưng, theo Natural News.
Luôn nâng vật nặng đúng cách. Đầu tiên, uốn cong đầu gối và hông để nâng vật nặng thay vì dùng sức nặng lên lưng của bạn. Sau đó giữ vât nặng gần với cơ thể.
Tránh chuyển động xoắn. Khi nâng vật nặng, chớ đột ngột vặn người để không làm đau lưng.
Năng động. Đứng dậy khỏi ghế ít nhất một lần mỗi giờ. Tư thế ngồi không tốt làm căng lưng và nén các đĩa đệm trong cột sống có thể dẫn đến các vấn đề về đĩa đệm.
Giữ nước. Ít nhất 70% cơ thể được tạo thành từ nước, giúp duy trì sự linh hoạt của cơ thể. Uống đủ nước để tăng cường chiều cao của các đĩa đệm.
Từ bỏ hút thuốc. Nicotine làm hạn chế các mạch máu và các đĩa sụn giữa các đốt sống có thể yếu đi nếu hút thuốc thường xuyên.

Bạn có thể làm gì nếu bị đau lưng?

Tránh dùng thuốc giảm đau vì chúng có tác dụng phụ tiêu cực. Thuốc giảm đau thậm chí có thể gây nghiện, đó là điều cuối cùng phải dùng khi cơn đau quá sức chịu đựng. Ngoài ra, nghỉ ngơi tại giường khi đau lưng có thể dẫn đến teo cơ, điều này không giúp ích gì cho chứng đau lưng.
Tham khảo ý kiến bác sĩ nắn xương bất cứ khi nào có thể để giảm đau cơ và đau lưng.
Tập thể dục ngay cả sau khi bạn bị đau lưng. Ngoài ra, thực hiện các bài tập kéo dài và tăng cường có hiệu quả hơn trong việc giảm đau lưng. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ về những bài tập thể dục này, theo Natural News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.