Những cách giúp giảm cân khi ngủ

20/03/2016 14:39 GMT+7

Giường của bạn thực sự có thể là nơi dùng để giảm cân! Bạn tin vào điều đó chứ. Giảm cân ngay cả lúc ngủ. Nhưng đừng quá vui mừng, chúng tôi đang nhắc đến một cách ngủ khác với bình thường.

Giường của bạn thực sự có thể là nơi dùng để giảm cân! Bạn tin vào điều đó chứ. Giảm cân ngay cả lúc ngủ. Nhưng đừng quá vui mừng, chúng tôi đang nhắc đến một cách ngủ khác với bình thường.

Thiết lập thói quen đi ngủ đúng giờ cũng là liều thuốc hữu hiệu cho những ai muốn giảm cân - Ảnh: ShutterstockThiết lập thói quen đi ngủ đúng giờ cũng là liều thuốc hữu hiệu cho những ai muốn giảm cân - Ảnh: Shutterstock
Theo một nghiên cứu gần đây được ghi lại trong tờ New York Time. Một giấc ngủ thông thường có thể gây ra sự mất cân bằng trong cơ thể đến 55%. Những gì bạn cần làm ở đây là một lối sống lành mạnh và thay đổi một số thói quen ban đêm của bạn.
Ngủ trong một căn phòng tối
Đó là một lời khuyên khôn ngoan dành cho bạn. Cố gắng đừng cho căn phòng của bạn có ánh sáng vào ban đêm kể cả đồng hồ phát sáng, TV hay cả đèn ngủ. Khi bạn ngủ trong một môi trường hoàn toàn tối như vậy cơ thể bạn có thể sản sinh ra hormone Melatonin có khả năng giúp bạn cảm thấy buồn ngủ, thậm chí còn sản xuất các chất có thể đốt cháy chất béo.
Ngủ đúng giờ
Ngủ đúng giờ sẽ cho bạn một giấc ngủ sâu hơn. Hầu hết người lớn cần ngủ từ 7-8 giờ trên một ngày. Cố gắng ngủ sớm và đủ giờ sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.
Uống một tách trà chanh
Có một số loại trà có thể nhanh chóng đưa bạn vào giấc ngủ và cũng có những đặc tính giảm cân huyền diệu. Uống một tách trà giúp bạn không còn cảm thấy đói nhằm giảm khả năng thèm ăn vào ban đêm. Một số loại trà tốt nhất cho bạn như là trà hoa cúc, hoa oải hương hay trà nữ lang. Những loại trà này còn giúp an thần.
Đừng ăn quá nhiều vào ban đêm
Ăn nhiều khiến lượng chất béo tích trữ trong cơ thể càng nhiều, đặc biệt là ban đêm. Ngoài ra ăn nhiều cũng khiến bạn khó ngủ.
Khóa cửa nhà bếp
Hãy cố gắng đừng lên nhà bếp trong sau 8 giờ tối hoặc đơn giản là tránh xa nó. Nghe có vẻ không hợp lý nhưng nếu bạn muốn giảm cân thì hãy cố gắng làm như vậy.
Tăm nước nóng
Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, hãy tận hưởng cảm giác thoải mái bằng việc tắm vòi nước nóng. Việc tắm nước nóng giúp bạn đỡ căng thẳng, thư giãn các cơ bắp cũng như có thể lập tức đưa bạn vào giấc ngủ.
Tránh xa sô cô la
Sô cô la chứa cafein khiến bạn mất ngủ. Nếu muốn ăn bạn hãy ăn nó vào ban ngày, điều đó có thể giúp bạn có thêm calo cho một ngày hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.