Những cách giải tỏa căng thẳng

26/07/2017 11:06 GMT+7

Thở sâu hoặc làm gì đó khi căng thẳng lại là điều tốt cho sức khỏe. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Cambridge (Anh) đã đưa ra một số cách đối phó mới để giúp người căng thẳng vượt qua thời điểm này.

Nhiều người quan niệm rằng những người căng thẳng nhưng lại tỏ ra bình tĩnh hoặc sống với căng thẳng một cách im lặng sẽ tốt hơn, nhưng chính những người cố gắng tìm cách giành lại sự bình tĩnh khi lo lắng thông qua một số hoạt động mới thật sự tốt cho sức khỏe.
Theo Mirror, thở sâu hoặc làm gì đó khi căng thẳng lại là điều tốt cho sức khỏe. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Cambridge (Anh) đã đưa ra một số chiến lược đối phó mới để giúp người căng thẳng vượt qua thời điểm này. Đầu tiên là "làm một hành động được cho là xấu". Thay vì do dự trong khi bạn tìm ra cách làm thế nào để "làm tốt", chỉ cần làm điều đó, ví dụ như cắn móng tay. Lý do hoạt động này tốt là vì nó đẩy nhanh quá trình ra quyết định và khuyến khích bạn hành động ngay, thay vì phải mất hàng giờ quyết định nên làm gì.
Chiến lược đối phó thứ hai là, "chờ đợi để lo lắng". Nếu có điều gì xảy ra và bạn cảm thấy không thể không lo lắng, đừng quyết định gì cả. Thay vào đó, hãy tạm hoãn nỗi lo lắng. Sẽ không bao giờ là xấu khi bạn quay trở lại vấn đề. Và những suy nghĩ của chúng ta thực sự biến mất rất nhanh nếu chúng ta không nuôi dưỡng chúng bằng năng lượng.
Chiến lược thứ ba là "nghĩ về một ai đó". Nói cách khác, không nghĩ đến vấn đề bạn đang gặp phải. Suy nghĩ về một người nào khác làm cho bạn phát sáng và tắt đi lo lắng của riêng bạn.
Và thứ tư, hãy ngừng tự phê bình bản thân. Bởi vì tự phê bình mình là không tử tế với bản thân. Nào, hãy thực hiện ngay những chiến lược này khi bạn căng thẳng để căng thẳng không có cơ hội đưa bạn đến đường cùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.