Những cách đơn giản trị vết bầm tím trên cơ thể

04/03/2017 16:01 GMT+7

Bạn có thể chữa các vết bầm tím trên cơ thể bằng những liệu pháp đơn giản tìm thấy tại nhà.

Chườm lạnh
Đây là giải pháp đầu tiên bạn cần làm khi phát hiện các vết bầm tím trên cơ thể, theo trang tin Boldsky. Chườm lạnh giúp giảm các vết bầm tím cũng như tình trạng viêm nhiễm. Bạn chỉ cần lấy vài viên đá quấn vào miếng vải sạch và đặt lên vùng bị thâm tím.
Giấm
Lấy vài giọt giấm hòa với nước ấm, sau đó lấy bông hoặc vải sạch thấm vào hỗn hợp này rồi chấm nhẹ nhẹ trên các vết bầm tím. Cách này giúp tăng lưu lượng máu và đánh tan máu xung quanh vết bầm tím.
Chườm nóng
Dùng liệu pháp chườm nóng trên vùng thâm tím cũng giúp loại bỏ vết bầm nhanh chóng. Lấy một miếng vải sạch, ngâm vào chén nước nóng, vắt bớt nước và sau đó áp lên vùng da bị bầm tím. Thực hiện cách này ít nhất 2 lần/ngày, vết bầm tím sẽ nhanh chóng tan đi.

tin liên quan

Tác hại của xỉa răng bằng tăm
Theo các chuyên gia Ấn Độ, sử dụng tăm xỉa răng không phải là giải pháp hay để lấy thức ăn. Nếu sử dụng tăm xỉa răng thường xuyên, bạn nên tham khảo thông tin dưới đây.

Rau mùi tây
Lấy vài lá rau mùi tây, nghiền nát rồi đắp lên các vết bầm tím. Dùng khăn sạch quấn trong khoảng một hai giờ. Cách này giúp chữa lành các vết bầm tím nhanh chóng nhờ rau mùi tây có đặc tính kháng viêm.
Mát xa nhẹ nhàng
Liệu pháp mát xa nhẹ nhàng lên vùng thâm tím trong 48 giờ giúp đánh tan máu tụ và giảm bớt các vết bầm tím nhanh chóng.
Hỏi ý kiến bác sĩ
Nếu các vết bầm tím và viêm kéo dài kèm theo các cơn đau nhức, bạn nên đến bác sĩ kiểm tra sức khỏe.

tin liên quan

Đổ bệnh vì men tiêu hóa
Trẻ biếng ăn là câu chuyện muôn thuở của các bà mẹ bỉm sữa. Để giúp con ăn nhiều, ăn ngon miệng, nhiều phụ huynh tự ý cho trẻ uống men tiêu hóa. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.