Những cách đơn giản làm sạch không khí

14/03/2016 20:22 GMT+7

Nước, không khí cũng có thể được làm sạch nhưng cần một số nỗ lực. Tốt nhất là sử dụng kết hợp 2 hay 3 ý tưởng dưới đây để nhận ra hiệu quả mong muốn, theo indiatimes .

Nước, không khí cũng có thể được làm sạch nhưng cần một số nỗ lực. Tốt nhất là sử dụng kết hợp 2 hay 3 ý tưởng dưới đây để nhận ra hiệu quả mong muốn, theo indiatimes.

Cây trầu bà giúp làm sạch chất  formaldehyde từ không khí đồng thời cung cấp nhiều khí oxy để thở - Ảnh: TLCây trầu bà giúp làm sạch chất formaldehyde từ không khí đồng thời cung cấp nhiều khí oxy để thở - Ảnh: TL
Trồng cây trong nhà
Cây trồng trong nhà được biết đến như là cách lấy đi tác nhân gây ô nhiễm trong không khí và sản sinh khí oxy suốt ngày. Ba loại thực vật sẽ giúp làm sạch không khí tốt nhất là: cây trầu bà giúp làm sạch chất formaldehyde từ không khí đồng thời cung cấp nhiều khí oxy để thở, cây vạn niên thanh cũng góp phần sản sinh ra nhiều oxy hơn những loài khác, cây lưỡi hổ có một khả năng độc đáo là tạo ra oxy ngay cả vào ban đêm. Ước tính năm đến bảy những loại cây này có thể sản xuất đủ lượng oxy cho một người.
Tinh dầu khuynh diệp
Thiên nhiên có cách để tự làm sạch theo thời gian. Cây khuynh diệp được biết đến nhiều bởi tính chất chữa bệnh. Được sử dụng rộng rãi trong chữa trị các bệnh về đường hô hấp, cây khuynh diệp giúp chữa trị hiệu quả chứng nghẹt mũi. Tinh dầu khuynh diệp giúp diệt khuẩn và loại bỏ các chất ô nhiễm trong không khí. Hòa một vài giọt tinh dầu vào nước và đặt trên một máy khuếch tán sẽ cho hiệu quả tốt nhất.
Đèn muối
Đèn muối của người Himalaya không còn đơn giản chỉ để trang trí nữa. Mục đích chính của những cây đèn này là sử dụng sức nóng của muối kết tinh để làm sạch những ô nhiễm trong không khí. Việc làm này tốt nhất khi làm trong một phòng kín, nhỏ nhưng bạn sẽ có được giấc ngủ ngon bên cạnh cây đèn muối, điều này cũng được cho là tăng cường khả năng miễn dịch cũng như giải độc cho phổi.
Nến hữu cơ
Trong khi nến sáp ong đắt hơn nhiều so với những cây nến sáp paraffin thông thường, thì lợi ích của nó là đốt được lâu hơn và thực sự đóng góp vào việc làm sạch không khí. Những cây nến thông thường thải vào không khí những chất hóa học như benzene và toluene. Những cây nến hữu cơ được làm từ sáp tổ ong khi đốt sẽ không có khói và tạo ra những hạt tích điện để chống lại các chất ô nhiễm trong không khí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.