Những cách đơn giản giúp bạn tăng cường trao đổi chất

08/12/2016 19:06 GMT+7

Nói chung, bằng cách ăn các loại thực phẩm lành mạnh và áp dụng chế độ tập luyện phù hợp, bạn có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo.

Các chuyên gia Ấn Độ hướng dẫn cách tăng tốc quá trình trao đổi chất trong một ngày như sau, theo boldsky.
Cách đầu tiên để tăng tốc độ trao đổi chất vào buổi sáng sớm là tập thể dục. Tuy nhiên, nên chọn tập thể dục ngoài trời vì tập ngoài trời không chỉ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất mà còn cung cấp vitamin D hằng ngày cho cơ thể.
Sau đó, có một bữa ăn sáng giàu protein gồm trứng vì trứng không chỉ giúp ổn định lượng đường huyết mà còn giúp tăng tốc độ trao đổi chất. Quá trình trao đổi chất tốt thúc đẩy bạn tiếp cận chế độ ăn uống 5-6 bữa ăn nhỏ trong ngày. Điều này sẽ giúp giữ mức năng lượng cao và làm tăng quá trình trao đổi chất của bạn.

tin liên quan

Vitamin D và ung thư vú
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng có mối liên hệ giữa vitamin D và bệnh ung thư vú, theo naturalnews.
Ngoài ra, nên thay thế cà phê bằng trà để tăng tốc độ trao đổi chất. Nghiên cứu đã chứng minh rằng trà có chứa chất chống oxy hóa mạnh giúp làm tăng tốc sự trao đổi chất. Cũng theo nghiên cứu, uống nước uống có ga và đường ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất trong thời gian dài và gây ra một số bệnh.
Trong thời gian làm việc, nên đứng sau ít nhất 1 giờ ngồi làm việc vì đứng giúp đốt cháy calo và tăng tốc độ trao đổi chất.
Tăng tốc độ trao đổi chất bằng cách cười lớn. Nghe có vẻ lạ, nhưng khi bạn cười, bạn đốt cháy nhiều calo. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho thấy căng thẳng cao làm tỷ lệ trao đổi chất thấp. Vì vậy, xua đuổi căng thẳng khỏi cuộc sống của bạn cũng chính là cách làm tăng tốc sự trao đổi chất.
Vào cuối ngày, nên chăm sóc giấc ngủ. Nghiên cứu đã chứng minh rằng những người ngủ 9 tiếng đồng hồ một ngày có tỷ lệ trao đổi chất tuyệt vời và đã được tìm thấy bị bệnh ít hơn nhiều so với những người không ngủ ngon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.