Những cách đơn giản giúp an toàn trong trời nắng nóng

20/02/2019 12:07 GMT+7

Khi trời nắng nóng, chúng ta có thể cảm thấy bức bối, khó chịu, bị cháy nắng , mất nước, mệt mỏi, chuột rút, và thậm chí ngất xỉu.

Trong những trường hợp nặng, thời tiết quá nóng có thể gây kiệt sực và sốc nhiệt.
Khi chúng ta làm việc văn phòng và buộc phải đi ra ngoài trong thời tiết nắng nóng, để đảm bảo an toàn và sức khỏe, chúng ta có thể thực hiện những bước đơn giản sau đây:
• Duy trì đủ nước. Điều này sẽ giúp cơ thể chúng ta duy trì được nhiệt độ bình thường. Trà, cà phê, và soda nên tránh vì chúng có thể làm chúng ta càng mất nước. Khi đi ra ngoài, chúng ta nên mang một chai nước, theo staysafeapp.com.
• Thoa kem chống nắng, mang kính chống nắng và mặc đồ dài tay để có thể tránh được ánh nắng. Kem chống nắng nên thoa lại sau một hoặc hai tiếng.
• Cố gắng nghỉ một chút trong bóng mát nếu chúng ta làm việc ở bên ngoài nhiều.
• Nếu có thể, hãy tránh ánh nắng từ 11 giờ sáng đến 3 giờ chiều vì thời gian đó ánh nắng mặt trời lên đỉnh điểm, theo staysafeapp.com.
Hãy lưu ý đến kiệt sức do nắng nóng: Khi một người bị kiệt sức, họ nên tìm một nên mát để nghỉ và uống nhiều nước.
Nếu triệu chứng kiệt sức vẫn còn tệ hơn và kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ, thì họ nên đi gặp bác sĩ, theo staysafeapp.com.
Ngoài ra, nếu một người nào đó bị sốc nhiệt, thì người đó cần phải đến bệnh viện ngay để được điều trị kịp thời. Nếu không điều trị kịp thời, não, tim, và thận có thể bị tổn thương.
Trước khi chờ cấp cứu đến, người bị sốc nhiệt nên di chuyển vào một môi trường mát mẻ hơn, nới lỏng quần áo và lau nước lạnh lên người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.