Những cách đơn giản để sử dụng điện thoại an toàn hơn

22/07/2018 08:02 GMT+7

Bức xạ từ điện thoại thông minh có thể làm ảnh hưởng đến trí nhớ của thanh thiếu niên, theo khuyến cáo của các nhà nghiên cứu của Viện Y tế Công cộng và Nhiệt đới Thụy Sĩ.

Họ đã nghiên cứu trên gần 700 thanh thiếu niên ở độ tuổi 12 đến 17 ở Thụy Sĩ và rút ra được kết quả này, theo Daily Mail.
Kết quả nghiên cứu này cho thấy mức phơi nhiễm với bức xạ từ các điện thoại thông minh được tích lũy ngày qua ngày trong khoảng một năm đã làm cho bộ nhớ các giác quan hình ảnh của họ ngày càng giảm. Bộ nhớ này nằm chủ yếu ở bán cầu não phải và giúp cho con người có khả năng nhớ được hình ảnh, hình dạng và kiểu dáng của những đồ vật, theo Daily Mail.
Các bạn trẻ thường hay cầm và nghe điện thoại bên tai phải. Đó là lí do tại sao bộ nhớ các giác quan hình ảnh bị ảnh hưởng nhiều bởi bức xạ điện thoại.
Ngoài ra, khi họ nhắn tin, chơi các trò chơi điện tử trên điện thoại và lướt internet thì họ cũng bị phơi nhiễm trường điện từ tần số vô tuyến và có thể có những ảnh hưởng tiêu cực lên trí nhớ, mặc dù nghiên cứu vẫn chưa thấy mức ảnh hưởng này rõ ràng lắm, Martin Röösli, trưởng khoa phơi nhiễm và sức khỏe môi trường ở Viện Y tế Công cộng và Nhiệt đới Thụy Sĩ, nói với Daily Mail.
Họ sẽ làm thêm nhiều nghiên cứu khác để có thể rút ra được mức ảnh hưởng của bức xạ điện thoại lên tuổi dậy thì hay cách cư xử hay nhận thức.
Một số cách đơn giản để tránh bức xạ từ điện thoại, theo Daily Mail:
- Mở loa lớn khi nói chuyện điện thoại hoặc sử dụng tai nghe để tránh tiếp xúc gần giữa điện thoại và tai.
- Tai nghe cũng giải phóng một lượng nhỏ bức xạ vì vậy chỉ mang chúng để nghe khi có cuộc gọi đến hay gọi đi.
- Thay vì gọi điện, hãy nhắn tin nếu có thể.
- Không để điện thoại trong túi quần hay áo, thay vào đó nên để trong balo hay giỏ xách.
- Để xa điện thoại cách giường ngủ vài mét khi ngủ.
- Khi đi máy bay, hãy tắt luôn điện thoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.