Những cách đi bộ giúp giảm cân hiệu quả

12/11/2017 09:01 GMT+7

Đi bộ là hình thức rèn luyện thân thể đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Không chỉ giúp giảm cân, đi bộ còn có tác dụng giải tỏa căng thẳng, điều trị các vấn đề về tiêu hóa, giảm viêm xoang, tăng cường hệ miễn dịch, kích thích trao đổi chất và điều trị trầm cảm...
Sau đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn đi bộ nhiều hơn hằng ngày mà không phải quá nhọc công.
Đi bộ đến gặp đồng nghiệp. Tại sở làm, thay vì gọi điện thoại, nhắn tin hoặc gửi thư cho đồng nghiệp ngồi ở khoảng cách khá xa hoặc một tầng khác, bạn hãy đi bộ đến nói chuyện với họ. Điều này giúp đốt cháy calo.

tin liên quan

Tập thể dục giúp tăng tuổi thọ
Cuộc khảo sát của Hãng VitalityHealth (Anh) cho thấy tập thể dục chỉ trong 21 phút mỗi ngày (gần 150 phút/tuần) có thể giúp tăng tuổi thọ hơn 3 năm, theo tờ The Telegraph. 
Tìm một người bạn có cùng thói quen đi bộ vì điều này giúp cả hai có thể khích lệ nhau đi bộ mỗi ngày, đồng thời loại bỏ được cảm giác chán chường khi đi bộ một mình.
Rảo bước đến cửa hàng tạp hóa. Mỗi lần bạn muốn đến cửa hàng tạp hóa hoặc đi chợ cách nhà không xa, hãy tránh sử dụng xe máy, ô tô hoặc xe đạp. Thay vào đó, bạn chịu khó đi bộ vì cách này giúp thổi bay lượng calo đáng kể.
Đi cầu thang bộ. Cho dù bạn đang ở nơi làm việc, nhà riêng, trung tâm mua sắm hoặc căn hộ của bạn bè, cố gắng tạo quy tắc không đi thang máy hoặc thang cuốn. Thay vào đó, chỉ dùng cầu thang bộ.

tin liên quan

Khóc ròng vì chơi thể thao
Tập thể dục vì mục đích giúp cho cơ thể khỏe hơn. Tuy nhiên, không ít trường hợp khỏe đâu không thấy lại còn bị chấn thương, hư khớp do tập sai. 

Tham gia các nhóm trekking để giúp bạn duy trì thói quen đi bộ thật lâu mỗi tuần. Hoạt động này giúp bạn gặp gỡ những người mới, cũng như đốt cháy calo để giảm cân.
Đi bộ sau bữa ăn tối. Tạo thói quen kết thúc bữa ăn tối trước 21 giờ và sau đó đi bộ 30 phút quanh khu phố hoặc trong công viên gần nhất. Thói quen này có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa tốt cũng như kích hoạt cơ chế giảm cân.
Khám phá vùng lân cận. Vào những ngày cuối tuần, hãy thử đi dạo quanh các khu dân cư nơi bạn sống hoặc xa hơn. Cách này vừa giúp giảm căng thẳng, vừa giúp tiêu hao lượng lớn calo. Nghe những bản nhạc yêu thích trong khi đi bộ không chỉ giúp bạn đi được quãng đường xa hơn, mà còn giúp tiêu hao calo và làm tan biến cơn đau đầu.
Đậu xe khá xa nơi làm việc, công ty... để có cơ hội đi bộ. Bên cạnh đó, trong những lúc nói chuyện trên điện thoại di động, bạn nên vừa đi vừa nói chuyện thay vì ngồi tại chỗ. Cách này cũng giúp tiêu hao một ít calo.
Đi bộ khi ăn ngoài. Đối với những quán ăn không quá xa nhà và công ty, nên duy trì thói quen đi bộ đến các nơi này để bạn dễ dàng đốt cháy calo sau khi nạp lượng lớn thức ăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.