Những cách để không bị stress ở nơi làm việc

22/11/2019 10:33 GMT+7

Căng thẳng và lo lắng là vô cùng bình thường và xảy ra thường xuyên tại nơi làm việc. Nó phụ thuộc vào số lượng công việc mà bạn có và/hoặc sự cạnh tranh hiện có giữa bạn và các đồng nghiệp của mình.

Bạn không thể trốn tránh nó nhưng bạn chắc chắn có thể đối phó với nó.
Sau đây là 5 điều bạn có thể làm để giải tỏa mọi căng thẳng trong công việc, theo The Times of India.

Bắt đầu ngày bằng một kế hoạch

Có một kế hoạch ngay từ đầu ngày là rất quan trọng. Trước khi bạn bắt đầu công việc của mình, bạn phải rõ ràng về những điều bạn phải hoàn thành. Một kế hoạch không phải là một giải pháp tuyệt đối. Có thể có những bổ sung tự phát cho công việc của bạn hoặc công việc của bạn có thể vượt quá thời gian bạn nghĩ bạn đã dành cho nó. Nhưng ở đây việc lập kế hoạch là rất tiện lợi. Nếu bạn làm việc theo một kế hoạch, bạn chắc chắn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, vốn cuối cùng có thể được đầu tư vào những việc khác và cứu bạn khỏi những bất ngờ của công việc phát sinh và căng thẳng.

Phải quản lý thời gian

Stress thường là kết quả của công việc phát sinh và chờ xử lý. Quản lý thời gian của bạn là cách tốt nhất để tránh nó. Hãy sắp xếp các ưu tiên của bạn và hoàn thành công việc theo thời hạn chót gần nhất. Cố gắng không mang việc công sở về nhà, bởi nó sẽ chỉ gây căng thẳng sức khỏe tinh thần và phá vỡ thế giới riêng của gia đình bạn. Dành thời gian ở công sở chỉ cho việc công sở và không có gì khác, theo The Times of India.

Duy trì khoảng cách phù hợp với đồng nghiệp và sếp của bạn

Đồng nghiệp của bạn là vấn đề lớn tiếp theo tại không gian làm việc của bạn sau công việc. Họ có thể đem đến cho bạn sự vui vẻ hoặc là một nguồn gây stress. Dù tốt hay xấu, bạn luôn cần duy trì khoảng cách phù hợp với họ. Nếu bạn trở nên quá thoải mái, bạn có thể cảm thấy bắt buộc phải làm những việc mà bạn không muốn, điều này sẽ dẫn đến căng thẳng hơn nữa. Tương tự như vậy, việc phớt lờ hay lạnh nhạt sẽ chỉ gây rắc rối cho bạn. Bạn có thể cảm thấy xa lạ hoặc tách biệt tại nơi làm việc, điều này có thể khiến bạn không vui và lo lắng.

Đặt câu hỏi khi nghi ngờ

Nếu bạn là nhân viên mới, bạn nên biết rằng đặt câu hỏi bất cứ khi nào nghi ngờ là cái nhìn sâu sắc nhất của bạn về nơi bạn làm việc. Chúng ta thường cảm thấy ái ngại với việc đặt quá nhiều câu hỏi. Chúng ta không hỏi họ và cuối cùng bị hoang tưởng về một nhiệm vụ cụ thể nào đó được giao cho bạn. Vì vậy, thay vì chỉ giữ cho riêng mình, hãy đặt các câu hỏi và giải phóng bản thân khỏi mọi nghi ngờ.

Nghỉ ngơi

Đi nghỉ mát hoặc tạm ngưng công việc để thư giãn và bổ sung sức khỏe là điều nên làm. Làm việc liên tục có thể khiến bạn thấy buồn tẻ và không hiệu quả. Nghỉ ngơi sẽ làm mới tâm trí và giúp bạn “phục hồi phong độ”, kết quả là bạn có thể làm việc có hiệu quả hơn với một tinh thần khỏe khoắn, theo The Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.