Những cách 'đánh bay' nghẹt mũi tại nhà

16/07/2015 15:24 GMT+7

(TNO) Một khi bị cảm lạnh, nghẹt mũi là một trong những điều luôn khiến bạn cảm thấy khó chịu. Những liệu pháp trị nghẹt mũi không cần thuốc sau đây có thể giúp bạn vượt qua thời điểm này.

(TNO) Một khi bị cảm lạnh, nghẹt mũi là một trong những điều luôn khiến bạn cảm thấy khó chịu. Những liệu pháp trị nghẹt mũi không cần thuốc sau đây có thể giúp bạn vượt qua thời điểm này.

Đánh bay nghẹt mũiLiệu pháp xông giúp giảm nghẹt mũi - Ảnh: Shutterstock
Hỗn hợp từ cà chua. Nghe có vẻ lạ nhưng theo trang Safe Bee dẫn lời chuyên gia Martha Howard, giám đốc y tế của trung tâm Wellness Associates ở Chicago (Mỹ), liệu pháp này giúp thông mũi nghẹt. Nó chứa tỏi, có thuộc tính tự nhiên chống vi khuẩn. Và capsaicin, hợp chất có trong tương ớt, được chứng minh có công dụng thông mũi. Cách làm là trộn đều 2 chén nước ép cà chua, 2-3 tép tỏi đã được nghiền nát (nhiều hơn nếu bạn có thể chịu đựng được), ít nước cốt chanh và tương ớt. Sau đó đun nóng. Nhâm nhi khi hỗn hợp này còn nóng.
Súp gà. Một khi bạn bị nghẹt mũi, ăn một chén súp gà nóng sẽ giúp thông mũi. Theo các nhà khoa học thuộc Đại học Maryland (Mỹ), húp một chén súp gà nóng có thể làm lỏng chất nhầy và giảm bớt tắc nghẽn do cảm lạnh. Đừng quên bổ sung thêm cà rốt, hành tây vào món súp để giúp tăng thêm dưỡng chất cho cơ thể.
Tắm nước ấm. Hơi nước nóng tỏa ra từ bồn tắm sẽ giúp đả thông đường mũi, làm lỏng các chất nhầy gây tắc nghẽn mũi. Bạn có thể nhỏ thêm vài giọt tinh dầu khuynh diệp để tăng tính hiệu quả của liệu pháp này.
Xông mũi. Không có thời gian tắm vòi sen? Bạn có thể tận hưởng lợi ích từ tô nước nóng có nhỏ thêm vài giọt tinh dầu khuynh diệp. Cách làm như sau: Chỉ cần thêm 5-10 giọt tinh dầu khuynh diệp cùng hai ly nước sôi vào một tô giữ nhiệt. Kê mặt gần tô nước để hít lấy hơi nước bốc lên trong vài phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.