Những cách chữa trị viêm khớp do stress gây ra

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Stress là một phần của cuộc sống hiện đại. Do lối sống bận rộn và việc chạy đua hoàn thành những thời hạn chót không thực tế, nhiều người bị stress ở một chừng mực nào đó. 
Viêm khớp do căng thẳng gây ra, về cơ bản, đó là bệnh viêm khớp dạng thấp với stress và lo lắng là những thủ phạm /// Shutterstock Viêm khớp do căng thẳng gây ra, về cơ bản, đó là bệnh viêm khớp dạng thấp với stress và lo lắng là những thủ phạm - Shutterstock
Viêm khớp do căng thẳng gây ra, về cơ bản, đó là bệnh viêm khớp dạng thấp với stress và lo lắng là những thủ phạm
Shutterstock
Nhưng khi stress ở dạng nghiêm trọng, nó có thể dẫn đến nhiều tình trạng sức khỏe không mong muốn. Điều này dẫn đến cái gọi là viêm khớp do căng thẳng gây ra. Về cơ bản, đó là bệnh viêm khớp dạng thấp với stress và lo lắng là những thủ phạm.

Những triệu chứng của viêm khớp do stress gây ra

Nếu bị dạng viêm khớp này, bạn sẽ gặp các triệu chứng vốn cũng phổ biến với các loại viêm khớp khác. Cứng khớp, đau và sưng khớp, cứng khớp buổi sáng là những triệu chứng thường thấy. Bạn cũng có thể dễ dàng mệt mỏi và đôi khi bị sốt.
Các triệu chứng khác của tình trạng này là mất cảm giác ngon miệng, sụt cân, tê và ngứa ran chân tay, mất ngủ. Các cơn lo âu và khó thở cũng phổ biến ở những người bị viêm khớp do stress gây ra, theo trang tin The Health Site.

Những cách chữa trị

Tập thể dục đều đặn
Nếu bạn bị đau, điều tự nhiên là bạn có thể không muốn tập thể dục hằng ngày. Nhưng nếu bạn có thể ép mình làm như vậy, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy sự khác biệt mà nó tạo ra. Nên tham gia một số bài tập tác động thấp như đi bộ, bơi lội, yoga hoặc thể dục nhịp điệu. Điều này sẽ giúp bạn giảm đau do viêm khớp và cải thiện tính linh hoạt trong các khớp của bạn. Bạn cũng có thể dành đôi chút thời gian để tập tạ.
Tuy nhiên, nếu bạn thấy cơn đau tăng lên do tập luyện, hãy dừng lại ngay lập tức và tham khảo ý kiến bác sĩ, theo The Health Site.
Tránh căng thẳng (stress)
Hãy cố gắng thư giãn và bình tĩnh. Điều này sẽ cải thiện đáng kể tình trạng của bạn. Bạn có thể thử tập yoga và một số kỹ thuật thiền để tránh căng thẳng.
Ngoài ra, nghe nhạc, đọc một cuốn sách hay và thực hiện một số bài tập thở cũng có tác dụng tương tự. Nếu bạn có thể kiểm soát căng thẳng, tình trạng bệnh của bạn sẽ tự động cải thiện.
Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh
Điều này rất quan trọng vì nó sẽ tăng cường sức khỏe tổng thể và giúp bạn đối phó những thách thức do viêm khớp gây ra. Nên đưa nhiều rau củ quả tươi vào chế độ ăn uống của bạn. Hãy chắc chắn rằng bữa ăn của bạn là bổ dưỡng và cân bằng. Cần tránh các loại thực phẩm chế biến, đồ chiên và cố gắng hạn chế đường, theo The Health Site.
Tất cả những điều này sẽ tạo ra một sự khác biệt đáng kể cho sức khỏe của bạn.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU