Những bước đơn giản ngừa nhiễm trùng dạ dày

22/06/2017 08:00 GMT+7

Nhiễm trùng dạ dày có thể do nhiều nguyên nhân, chủ yếu lây lan qua thực phẩm hoặc nước bị ô nhiễm và do vi khuẩn H.pylori gây ra.

Các dấu hiệu phổ biến nhất của nhiễm trùng dạ dày là: tiêu chảy, buồn nôn, nhức đầu, đau cơ, co thắt dạ dày và sốt.
Những bước đơn giản sau đây giúp giảm nhiễm trùng dạ dày:
Tránh ăn thực phẩm không hợp vệ sinh, nhất là những món ăn đường phố không được che chắn, vốn dễ nhiễm khuẩn gây nhiễm trùng dạ dày.

tin liên quan

Bị chó nhà cào, mắc bệnh dại nguy kịch
Bệnh nhân bị một con chó con do nhà nuôi cào xước chân, chủ quan, không chích ngừa. Hai tuần sau, bệnh nhân lên cơn dại và trong tình trạng nguy kịch.
Ăn uống thông minh như rau củ giàu dưỡng chất và thực phẩm đa dạng. Ngoài ra, bạn cần uống đủ nước để tránh tình trạng mất nước trong mùa hè. Uống ít nhất 8 ly/ngày (2 lít) giúp cơ thể đủ nước, đẩy lùi bệnh nhiễm trùng.
Rửa tay trước khi ăn. Nhiễm trùng dạ dày chủ yếu là do ăn uống với hai bàn tay bẩn. Trước khi ăn, cần rửa tay với xà phòng kháng khuẩn.
Không ăn thực phẩm chưa nấu chín kỹ. Điều này đặc biệt áp dụng cho thịt và cá. Thực phẩm nấu chưa chín có thể bị nhiễm khuẩn salmonella và e.coli gây ngộ độc thực phẩm.
Đối với những người có hệ miễn dịch kém, bơi lội không được khuyến khích, đặc biệt nếu bạn đang mắc bệnh cúm hoặc chỉ mới vừa hết bệnh. Bạn cần tránh bơi để ngăn ngừa nhiễm trùng dạ dày cũng như bệnh cúm.

tin liên quan

Cách xử trí nhanh vết bỏng nhẹ tại nhà
Để xử trí vết bỏng da nhẹ, các thứ sau có sẵn trong nhà bếp được liệt kê sau đây rất hữu ích, theo boldsky. Tất nhiên, nếu bỏng nặng thì bạn phải đến ngay bệnh viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.