Những bí quyết giúp bạn khỏe mạnh khi đi du lịch mùa nắng nóng

01/05/2018 08:12 GMT+7

Hai ngày lễ lớn đã bắt đầu và đây là thời điểm tuyệt vời cho nhiều gia đình đi nghỉ mát.

Tuy nhiên, nhiệt độ ở nhiều nơi trong hai ngày nay khá cao và nắng nóng có thể làm cho những người đi du lịch, đặc biệt là trẻ em và người lớn tuổi, có thể kiệt sức trong khi đi nghỉ mát.
Dưới đây là bí quyết giúp bạn và gia đình bạn có một kỳ nghỉ mát vui vẻ và khỏe mạnh:
Theo Lets Fly Cheaper, hãy lên kế hoạch cho những hoạt động của bạn và gia đình một cách khôn ngoan.

Hãy bắt đầu một ngày sớm hơn: Bảo tàng và nhiều địa điểm du lịch khác thường mở cửa sớm để người du lịch có thể đi tham quan và quay về khách sạn kịp lúc để tránh cái nắng đỉnh điểm vào buổi trưa và nghỉ ngơi một chút. Khi chiều tối trời mát, bạn và gia đình bạn có ra ngoài để tận hưởng những giây phút mát mẻ.
Một thời gian ngắn dưới ánh nắng mặt trời cũng làm cho bạn có thể bị cháy nắng nhẹ, gây khó chịu, bỏng da, đỏ da, ngứa và da bị bóc ra khoảng vài ngày. Vì vậy, bạn nên cố gắng bảo vệ cơ thể tránh những ánh nắng gay gắt bằng cách thoa kem chống nắng trước một giờ trước khi đi ra nắng và thoa lại cách hai tiếng một lần; đội nón có vành rộng để che mát khuôn mặt và nhớ mang kính chống nắng. Hãy giúp chân của bạn được “thở” bằng cách mang giày hay dép thoải mái.
Theo Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Bệnh tật Mỹ (CDC), hãy nhớ mặc quần áo sáng màu, thoải mái và nhẹ nhàng; cố gắng chơi các hoạt động ngoài trời vào những thời điểm mát mẻ trong ngày.
Ăn uống lành mạnh. Khi nhiệt độ tăng, quan trọng nhất bạn phải làm sao giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh để có thể có đủ sức khỏe để đi hết chuyến đi. Không nên bỏ qua buổi ăn sáng vì đây là buổi ăn đầu tiên trong một ngày có thể giúp bạn có đủ năng lượng cho chuyến đi.
Trên đường đi, bạn có thể thấy nhiều hàng quán bán nhiều thức ăn vặt, tuy nhiên tốt nhất là bạn không nên mua thực phẩm mà có thể khiến bạn cảm thấy uể oải vì trời nóng có thể dễ làm cho bạn mất nhiều nước. Hãy mua trái cây hay rau quả để giúp cung cấp nước cho cơ thể, theo Lets Fly Cheaper.
Uống nhiều nước. Đừng uống nước ngọt hay soda vì chúng có thể làm bạn khát hơn. Uống đủ hoặc nhiều nước khi cơ thể đổ nhiều mồ hôi. Bạn có thể mang theo chai nước trong ba lô để có thể uống bất cứ khi nào khát.
Theo Lets Fly Cheaper, hãy chú ý lắng nghe cơ thể bạn: xem có đói và khát không. Đừng để cơ thể bị mất nước trầm trọng. Hãy tập thích nghi với khí hậu và nhiệt độ nắng nóng ở nơi bạn đến du lịch. Nếu bạn cảm thấy mệt hay uể oải thì bạn nên tìm một chỗ mát để ngồi nghỉ ngơi. Nếu bạn cảm thấy chóng mặt và kiệt sức thì tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ vì có thể bạn bị sốc nhiệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.