Những bí quyết giúp bạn bình tĩnh để không 'mất khôn'

05/05/2018 00:08 GMT+7

Mọi người đều biết giận quá mất khôn và để lại nhiều hậu quả đáng tiếc. Tuy nhiên, không dễ để giữ bình tĩnh và không giận dữ khi mâu thuẫn trong gia đình và cuộc sống hằng ngày xảy ra cho dù là nhỏ.

Bác sĩ tâm lý Aaron Balick (ở Anh) chia sẻ với Daily Mail những bí quyết giúp kiểm soát bản thân để tránh tình trạng giận quá mất khôn: Hãy luôn lắng nghe cảm giác và bạn sẽ biết khi nào mình đang trở nên quá sức chịu đựng.
Khi bạn cảm thấy quá căng thẳng và có thể trở nên bực bội đến mức không thể kiềm chế được thì bạn nên đi ra ngoài dạo và quay về khi tâm trạng thoải mái hơn một chút.
Khi vợ chồng bất hòa, cố gắng không tranh cãi lâu vì khi bạn cố tranh cãi thì căng thẳng càng gia tăng và có thể làm rạn nứt mối quan hệ. Bạn hãy đợi đến lúc cả hai bạn có thể ngồi xuống và nói chuyện cởi mở với nhau, theo Daily Mail.
Khi có những mâu thuẫn nơi công sở, tốt nhất bạn nên tìm một chỗ nào đó để giúp bản thân có thể hạ hỏa hoặc trao đổi thẳng thắn với đồng ngiệp. Trao đổi công việc một cách thường xuyên để hiểu nhau là cách tốt nhất để bạn không có nhiều mâu thuẫn với đồng nghiệp.
Cũng giống như ở nhà, bạn hãy dành thời gian nhiều với đồng nghiệp để giúp hiểu nhau nhiều hơn.
Khi làm việc quá tải, bạn nên nhận ra rằng bản thân mình không thể làm tất cả một việc ngay cùng một lúc. Vì vậy, bạn hãy liệt kê ra những gì ưu tiên nhất cần phải làm ngay và từ từ làm tiếp những việc còn lại.
Một trong những kỹ năng quan trọng nhất là bạn phải biết nghệ thuật nói "không". Hãy chọn những dự án mà bạn biết rõ bản thân có thể quản lý tốt ngay từ đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.