Những bệnh liên quan đau nửa đầu

11/11/2017 09:01 GMT+7

Nếu bị đau nửa đầu, bạn sẽ có nguy cơ cao mắc một số bệnh khác, theo một nghiên cứu. Bạn cũng có thể có nhiều nguy cơ mắc các bệnh đó nặng hơn trong tương lai, theo boldsky.

Trầm cảm
Nếu bị đau nửa đầu từng cơn, bạn có nguy cơ trầm cảm gấp đôi so với người không có chứng đau nửa đầu. Nếu có chứng đau nửa đầu mạn tính, thì nguy cơ trầm cảm cao gấp ba lần. Đây là một trong những bệnh hàng đầu có liên quan đến chứng đau nửa đầu.
Lo âu
Những người bị chứng đau nửa đầu mạn tính có thể bị rối loạn lo âu. Bệnh nhân lo âu có nhiều khả năng bị đau nửa đầu và ngược lại.
Đột quỵ
Một số nghiên cứu đã tìm thấy mối liên quan giữa đột quỵ và chứng đau nửa đầu. Những người bị chứng đau nửa đầu thoáng qua có nguy cơ bị đột quỵ gấp đôi so với người không bị đau nửa đầu.
Động kinh
Chứng động kinh và chứng đau nửa đầu có thể gây rối loạn cảm giác và thay đổi tâm trạng.
Bệnh tim
Cả nam giới và phụ nữ bị chứng đau nửa đầu đều có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn. Một nghiên cứu cũng cho thấy những người bị đau nửa đầu có nhiều nguy cơ bị đau tim, huyết áp và tiểu đường.
Suyễn
Mẫu số chung cho cả hai tình trạng này có thể là viêm. Viêm các mạch máu bên ngoài não có thể gây đau nhói, đó là dấu hiệu của chứng đau nửa đầu. Suyễn là một trong những bệnh hàng đầu có liên quan đến chứng đau nửa đầu.

Béo phì
Nếu bạn chưa bao giờ bị chứng đau nửa đầu, thì chứng béo phì thậm chí có thể kích hoạt nó. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tăng cân nhiều hơn sẽ có nhiều khả năng bị chứng đau nửa đầu.
Rối loạn về đau
Nhiều chứng rối loạn đau bao gồm đau cơ xơ hóa và đau mạn tính ở cổ, lưng và vai có xu hướng đi cùng với chứng đau nửa đầu.
Các vấn đề về tiêu hóa
Người bị chứng đau nửa đầu có tỷ lệ mắc một số vấn đề liên quan đến GI (chỉ số đường huyết) cao hơn, bao gồm hội chứng ruột kích thích (IBS), viêm ruột và bệnh celiac.
Hội chứng chân không nghỉ (RLS)
Đây là một rối loạn gây ra sự thúc ép mạnh mẽ để di chuyển chân và có thể can thiệp vào cuộc sống hàng ngày và giấc ngủ của người bệnh. Mối liên kết giữa RLS và chứng đau nửa đầu có liên quan đến dopamine - chất dẫn truyền thần kinh trong não liên quan đến cả chuyển động và chứng đau nửa đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.