Những bài tập ngoài trời thú vị và hiệu quả nhất, bạn đã biết chưa?

Thiên Lan
Thiên Lan
18/04/2019 05:02 GMT+7

Có rất nhiều bài tập ngoài trời thú vị và hiệu quả có thể giúp chúng ta giữ dáng đẹp. Có nhiều loại hoạt động phù hợp cho các bài tập ngoài trời.

Bạn sẽ thấy một số điều thú vị và hiệu quả mà bạn có thể thực hiện trong các công viên, gần gũi với thiên nhiên hơn. Kết quả chắc chắn sẽ tốt hơn so với khi bạn tập tại phòng tập thể dục trong nhà.
Có thể các hoạt động này không còn xa lạ với bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ biết thêm một loạt các biến thể của chúng, sẽ giúp bạn làm cho các bài tập trở nên đáng yêu hơn, theo Step To Health.
Sau đây, bạn sẽ biết được đó là những bài tập nào nhé!

1. Chạy bộ

Chạy là một trong những bài tập ngoài trời thú vị và hiệu quả nhất. Nó không chỉ làm săn chắc đôi chân mà còn giúp bạn giữ dáng và bạn có thể tập nâng cao bằng cách thay đổi môi trường hoặc thêm một số chướng ngại như sau đây.
• Chạy trong rừng
Rất có lợi cho cơ thể và tâm trí khi tập thể dục ngoài trời và tiếp xúc với thiên nhiên. Việc hít thở không khí trong lành và thoát khỏi sự đông đúc, ô nhiễm là phương pháp trị liệu và giúp giảm căng thẳng.
• Chạy trên bãi biển
Cả chạy và đi bộ dọc theo bãi biển đều có tác dụng chữa bệnh. Âm thanh của sóng, gió biển và mùi hương của biển đều góp phần làm bạn thích thú với hoạt động này.
• Chạy trên núi
Núi cho bạn kỹ năng leo trèo và vượt chướng ngại vật, sẽ khiến việc tập luyện trở nên khó hơn và thách thức hơn.
• Tận dụng lợi thế của công viên
Công viên là nơi bạn có thể thưởng thức một số bài tập thú vị và hiệu quả nhất.
Nhiều công viên đã có khu vực dành riêng để tập luyện. Thực tế, thậm chí có thiết bị kháng lực để tăng cường cơ bắp cho cánh tay hoặc chân của bạn, và thậm chí có thể có máy tập thể dục.
Bạn cũng có thể sử dụng băng ghế để tập cơ tam đầu, thực hiện động tác gập người hoặc bước lên và xuống.
Nội dung tập ở công viên có thể rất nhiều và đa dạng. Thêm vào đó, có rất nhiều lựa chọn để thực hiện các bài tập thú vị và hiệu quả nhất, như lăn bóng.

2. Nhảy dây

Đây là một trong những bài tập thú vị và hiệu quả nhất của tuổi thơ. Tuy nhiên, nó cũng tuyệt vời đối với chúng ta khi trưởng thành và cũng đốt cháy lượng calo!

3. Kéo co

Bài tập này là một hoạt động nhóm vui vẻ và có thể được thực hiện tại bãi biển. Trọng lượng của dây, cùng với các bài tập khác như chống đẩy, sẽ tăng cường độ của hoạt động này.
Ở ngoài trời, bạn cũng có thể thực hiện tất cả các bài tập mà không cần dụng cụ. Ví dụ, thực hiện nâng chân, ngồi xổm, sải chân. Ngoài ra, hãy đảm bảo khởi động trước khi tập và thư giãn sau khi tập nhé!

Lợi ích của bài tập ngoài trời

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều bài tập thú vị và hiệu quả mà bạn có thể thực hiện bên ngoài. Tập thể dục trong phòng thường xuyên khiến chúng ta không tiếp xúc với thiên nhiên, điều này thật thiếu sót đối với sức khỏe của chúng ta.
Ngoài ra, có nhiều nhóm yoga và thái cực quyền mà bạn có thể tham gia tại nhiều công viên. Tập thể dục nhóm lại thêm nhiều niềm vui và thú vị!
Vì vậy, hãy nên tập thể dục ngoài trời và cải thiện sức khỏe tổng thể với những bài tập này nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.