Những bài tập giúp xóa tan mỏi mắt

25/06/2016 14:00 GMT+7

Những động tác trong bài tập thể dục có tác dụng giảm tình trạng căng thẳng, mệt mỏi cho đôi mắt vốn phổ biến ở những người thường xuyên sử dụng máy tính hoặc xem tivi trong thời gian dài.

Thực hiện đều đặn những động tác trong bài tập dưới đây sẽ giúp bạn xóa tan mỏi mắt, tăng cường thị lực và làm cho đôi mắt luôn khỏe mạnh.
Xóa tan mỏi mắt
Luyện cơ mắt
Cách tập: Ngồi trên sàn tập, 2 chân bắt chéo lại với nhau. Đưa mắt nhìn lên trần nhà, rồi nhìn xuống sàn nhà. Lặp lại 5 lần và nhắm mắt lại. Mở mắt ra, đưa mắt nhìn từ bên trái sang bên phải 5 lần rồi nhắm mắt lại. Mở mắt ra, đưa mắt nhìn từ phía trên bên phải xuống phía dưới bên trái 5 lần rồi nhắm mắt lại. Mở mắt, đưa mắt nhìn từ phía trên bên trái xuống phía dưới bên phải 5 lần rồi nhắm mắt lại. Sau đó, chà xát hai lòng bàn tay với nhau cho đến khi chúng nóng lên rồi áp vào mắt.
Nhìn tập trung
Xóa tan mỏi mắt 1
Tập trung nhìn vào một đối tượng ở những khoảng cách khác nhau giúp bạn tập thể dục cho đôi mắt và giảm mỏi mắt.
Cách tập: Cầm một cây bút trên tay và duỗi thẳng tay trước mặt. Tập trung nhìn vào đầu cây bút, gập khuỷu tay và từ từ đưa nó đến gần mũi. Sau đó, duỗi thẳng tay ra để trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác này 5 - 10 lần.
Thư giãn và làm mới
Xóa tan mỏi mắt 2
Đây là động tác giúp thư giãn, làm trẻ hóa cơ mắt và tăng cường sự lưu thông máu lên mắt.
Cách tập: Ngồi thẳng lưng trên sàn tập, nhắm mắt lại và chà xát hai lòng bàn tay với nhau cho đến khi chúng nóng lên. Uốn cong các ngón tay rồi nhẹ nhàng đặt lòng bàn tay lên đôi mắt mà không cần phải chạm  vào chúng. Thực hiện động tác này 3 lần.
Chớp mắt và nhắm mắt
Xóa tan mỏi mắt 3
Động tác này có tác dụng điều tiết nước mắt, giúp giữ ẩm và giảm căng thẳng, mệt mỏi cho đôi mắt.
Cách tập: Ngồi thẳng lưng trên sàn tập và nhắm chặt mắt trong 3 giây. Sau đó, mở mắt ra và chớp mắt liên tục vài lần. Thực hiện động tác này ít nhất 4 lần.
Rửa mắt
Xóa tan mỏi mắt 4
Động tác này dùng nước mắt để loại bỏ tất cả bụi bẩn, làm sạch đôi mắt và giúp chúng luôn khỏe mạnh.
Cách tập: Ngồi trên sàn tập, 2 chân bắt chéo lại với nhau và đặt một ngọn nến thắp sáng cách xa mắt khoảng 1 m. Nhìn chằm chằm vào ngọn lửa cho đến khi mắt bạn bị cay và nước mắt chảy xuống. Sau đó, thư giãn trong 10 phút.
Đánh tan bọng mắt
Xóa tan mỏi mắt 5
Chất lỏng tích tụ dưới da xung quanh mắt làm cho vùng da này căng lên gây ra bọng mắt. Do vậy, động tác này có tác dụng xóa tan bọng mắt, giúp giữ ẩm và giảm mỏi mắt.
Cách tập: Ngồi thẳng lưng trên sàn tập và chớp mắt mạnh trong 30 giây để làm cho mắt thoát hết chất lỏng ứ đọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.