Những bài tập giúp trái tim khỏe mạnh

28/11/2016 05:09 GMT+7

Những động tác thể dục không chỉ giúp đốt cháy calo và mỡ thừa trong cơ thể mà còn tác dụng tích cực đến sức khỏe tim mạch.

Thực hiện đều đặn những động tác trong bài tập dưới đây sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tim và có được trái tim khỏe mạnh.
Đứng cúi gập người
Động tác này giúp kéo giãn cột sống và tăng lưu lượng máu tới não. Đứng trên thảm tập, 2 chân mở rộng bằng hông và đầu gối hơi cong. Giơ tay lên cao khỏi đầu, hít vào và uốn cong người về phía trước. Thở ra, cúi gập người xuống và khoanh 2 tay trên đầu. Giữ nguyên tư thế trong 1 phút đồng thời hít thở sâu. Sau đó, nâng người lên để trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác này 4 lần.

tin liên quan

Muốn tim khỏe không khó
Quá nhiều muối trong chế độ ăn uống có thể dẫn đến huyết áp cao, và gây bệnh tim mạch. Vậy, để tim khỏe chỉ cần tìm đến các thực phẩm ít natri.
 

Tư thế chó duỗi mình
Cho trái tim khỏe mạnh 1
Đây là tư thế tăng cường sức mạnh cho tay, chân và cột sống lưng. Quỳ gối, 2 tay mở rộng bằng vai và chống xuống sàn, 2 đầu gối mở rộng bằng hông. Dồn trọng lượng cơ thể vào 2 bàn tay, từ từ đẩy người lên cao, 2 chân duỗi thẳng sao cho cơ thể tạo thành hình chữ V ngược. Giữ nguyên tư thế trong 10 nhịp thở đồng thời hít thở chậm và sâu.
Động tác hình số 4
Cho trái tim khỏe mạnh 2
Động tác này giúp kéo dãn cơ hông và mông. Nằm ngửa, nâng chân lên khỏi sàn và đặt mắt cá chân trái lên trên đầu gối phải. Hai tay ôm lấy đùi phải, nhẹ nhàng kéo nó về phía ngực. Lúc này, bạn sẽ cảm nhận được sức căng ở cơ hông và mông của mình. Giữ nguyên tư thế trong 1 phút đồng thời hít thở sâu. Lặp lại động tác này nhưng đổi bên.
Bước lên ghế
Cho trái tim khỏe mạnh 3
Đặt chân trái lên một chiếc ghế thấp hoặc bậc cầu thang. Chân trái đứng thẳng và nhấc cả thân người lên ghế, chân phải co lên, sau đó làm ngược lại động tác để bước xuống ghế. Thực hiện động tác 10 lần và tăng tốc độ dần lên để cải thiện nhịp tim. Sau đó, lặp lại động tác này nhưng đổi bên.

tin liên quan

Cẩn trọng khi nhịp tim nhảy múa
Một nghiên cứu liên quan đến hơn 1 triệu nam giới ở Thụy Điển cho thấy sự khác biệt trong nhịp tim và huyết áp ở tuổi vị thành niên được liên kết với nguy cơ rối loạn tâm thần khi đến tuổi trưởng thành.

Tư thế vặn cột sống
Cho trái tim khỏe mạnh 4
Tư thế này không chỉ có tác dụng tăng cường sức mạnh cho cột sống mà còn giúp giảm đau lưng.
Ngồi trên thảm tập, 2 chân duỗi thẳng trước mặt. Gập chân trái lại và đặt bàn chân phía ngoài đầu gối phải, tay phải đặt ở bên ngoài đùi trái. Chống tay trái xuống sàn, đồng thời nhẹ nhàng xoay người sang bên trái. Giữ nguyên tư thế trong 1 phút đồng thời hít thở sâu. Lặp lại động tác này nhưng xoay người sang bên phải.

tin liên quan

Những sự thật bất ngờ về cholesterol
Nói tới cholesterol, chúng ta thường liên tưởng đến thực phẩm béo và bệnh tim mạch, nhưng đó chỉ là bề nổi, bởi ẩn đằng sau đó còn nhiều điều thú vị khác.
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.