Những bài tập giúp phòng chống bệnh tuyến giáp

1 Thanh Niên Tuần San

Đánh giá tác giả

Bích Huệ

Bích Huệ

(theo Stylecraze)

Những động tác trong bài tập thể dục có tác dụng massage tuyến giáp, kích thích nó sản xuất ra lượng hormone cần thiết để giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể. 
Thực hiện đều đặn những tư thế trong bài tập yoga dưới đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa và điều trị bệnh tuyến giáp hiệu quả.
Phòng chống bệnh tuyến giáp 1
Tư thế đứng bằng vai
Tư thế này có tác dụng kích thích hoạt động của tuyến giáp và giúp ổn định lượng hormone thyroxin trong máu.
Cách tập: Nằm ngửa trên sàn tập, 2 chân duỗi thẳng, 2 tay để dọc theo thân người. Từ từ nâng 2 chân lên, dùng 2 cánh tay và bàn tay đặt dưới lưng để đỡ sức nặng của cơ thể. Tiếp tục nâng cơ thể từ phần lưng tới chân theo phương thẳng đứng lên cao. Giữ trong 30 giây và hít thở sâu. Sau đó uốn cong đầu gối, đặt 2 bàn tay úp xuống sàn và từ từ hạ thân người xuống sàn tập.

Tư thế lộn ngược
Phòng chống bệnh tuyến giáp 2
Đây là một trong những tư thế yoga quan trọng giúp điều trị chứng rối loạn tuyến giáp. Nó giúp cân bằng hoạt động của tuyến giáp và làm giảm bớt những biến chứng do suy tuyến giáp gây ra.
Cách tập: Nằm trên sàn tập, chân duỗi thẳng dựa lên tường sao cho vuông góc với người và đặt sát mông vào tường. Hai tay đặt thoải mái bên người. Nhắm mắt lại đồng thời hít thở sâu và giữ tư thế này trong bao lâu tùy thích.

Tư thế cái cày
Phòng chống bệnh tuyến giáp 3
Tư thế này không chỉ giúp giảm căng thẳng mà còn có tác dụng kích thích hoạt động của tuyến giáp.
Cách tập: Nằm ngửa, duỗi chân thẳng đứng vuông góc với sàn nhà, 2 tay để dọc theo thân người lòng bàn tay úp xuống. Dùng 2 tay từ từ nâng hông và nâng chân lên vòng qua đầu cho đến khi mũi chân chạm sàn. Sau đó, 2 bàn tay đan lại với nhau và giữ nguyên tư thế trong 30 giây đồng thời hít thở sâu.
Tư thế con lạc đà
Phòng chống bệnh tuyến giáp 4
Đây là tư thế giúp kéo căng vùng cổ do vậy, kích thích hoạt động của tuyến giáp.
Cách tập: Quỳ gối với các ngón chân úp xuống sàn nhà. Từ từ uốn cong người về phía sau, 2 bàn tay chạm vào gót chân và nếu điều này quá khó, bạn có thể thay bằng đặt 2 tay lên hông. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây đồng thời hít thở sâu.

Tư thế rắn hổ mang
Phòng chống bệnh tuyến giáp 5
Tư thế này có tác dụng điều tiết tuyến giáp từ đó, giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể.
Cách tập: Nằm sấp, 2 chân duỗi thẳng, 2 tay để dọc theo thân người. Chống 2 tay xuống sàn nhà và đẩy người ngửa về phía sau. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây đồng thời hít thở đều, rồi từ từ hạ người xuống sàn.
Những bài tập giúp phòng chống bệnh tuyến giáp - ảnh 9

tin liên quan

Món ăn bài thuốc ổn định đường huyết
Tôi mới đi xét nghiệm tổng quát, kết quả lượng đường huyết hơi cao. Tôi muốn được hướng dẫn về những loại rau quả, hoặc món ăn nào phù hợp cho trường hợp của tôi, giúp đường huyết ổn định. Xin cảm ơn. (hoanguyenv@...)

Bình luận

User
Gửi bình luận
Phạm Thị Quý

Phạm Thị Quý

Nếu đã bị cắt bỏ hoàn toàn tuyến giáp và phải uống hoocmon tuyến giáp thay thế suốt đời, thì có nên tập những bài tập này không ạ?

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU