Những ai không nên ăn ổi và ăn bao nhiêu là đủ

Uyên Lê
Uyên Lê
07/08/2021 00:15 GMT+7

Ổi là một loại trái cây nhiệt đới thơm ngon và bổ dưỡng. Đặc biệt trong mùa dịch này, nhu cầu bổ sung vitamin C để tăng đề kháng tăng cao nên ổi càng được ưa chuộng.

Không chỉ trái ổi mà lá ổi cũng rất tốt cho sức khoẻ. Một số nghiên cứu cho thấy lá ổi giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch. Tuy vậy, trong ổi có một số hợp chất mà không phải ai cũng ăn được, theo trang Times of India.

Hàm lượng chất dinh dưỡng của ổi

Ổi cực kỳ giàu chất chống ô xy hóa, vitamin C và kali. Chúng chứa ít calo, nhiều chất xơ, nhiều protein và không có tinh bột. Ổi cũng được chứng minh là có lợi cho những người bị bệnh tiểu đường vì nó có chỉ số đường huyết thấp. Bên cạnh đó, ổi là nguồn cung cấp dồi dào 2 dưỡng chất vitamin B9 và vitamin A.
Ai không nên ăn ổi?

Người chướng bụng, đầy hơi

Ổi rất giàu vitamin C và đường fructose. Ăn ổi có thể khiến bạn bị đầy hơi do cơ thể khó hấp thụ quá nhiều vitamin C. Tương tự, đường tự nhiên cũng khó được hấp thụ, nằm lại trong dạ dày dẫn đến đầy hơi. Bạn nên tránh ăn ổi xong rồi đi ngủ ngay vì thói quen này dễ gây chướng bụng.

Những người bị hội chứng ruột kích thích

Ổi rất giàu chất xơ, có thể giúp giảm chứng táo bón và thúc đẩy tiêu hóa. Nhưng ăn quá nhiều ổi có thể làm rối loạn hệ thống tiêu hóa, nhất là nếu bạn đang bị hội chứng ruột kích thích. Nguyên do là vì cơ thể kém hấp thu fructose.

Những người bị bệnh tiểu đường cũng cần cẩn trọng

Ổi là một trong những loại trái cây ưa thích của nhiều người bệnh tiểu đường do nó có chỉ số đường huyết thấp. Tuy nhiên, bạn không nên ăn “vô tội vạ”. Trong 100 gram ổi chứa 9 gram đường tự nhiên. Vì vậy, ăn quá nhiều có thể làm tăng lượng đường trong máu.

Ăn bao nhiêu là đủ?

Một trái ổi mỗi ngày là đủ. Bạn có thể ăn giữa buổi hoặc trước, sau khi vận động để nạp năng lượng cho cơ thể. Không nên ăn khi đói. Tránh ăn vào buổi tối vì bạn có thể bị cảm lạnh và ho.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.