Nhờ học kỹ năng ở trường, cậu bé cứu sống em gái bị hóc mảnh xếp hình

Ngọc Quý
Ngọc Quý
30/09/2020 08:17 GMT+7

Khi phát hiện em gái bị hóc mảnh xếp hình ở cổ, cậu bé Harrison đã vội chạy đến cứu em. Nhờ được dạy kỹ thuật sơ cứu ở trường, Harrison đã giúp em tống được dị vật mắc kẹt trong khí quản ra ngoài.

Khoảnh khắc nhìn thấy một đứa trẻ trong gia đình mắc kẹt dị vật trong cổ họng có thể khiến nhiều người lớn hoảng sợ. Thế nhưng, cậu bé Harrison Walmsley (10 tuổi) đã giữ được bình tĩnh khi thấy em gái Eva (6 tuổi) nghẹt thở vì mắc nghẹn dị vật trong cổ, theo Daily Mail.
Harrison và em gái sống với bố mẹ ở thị trấn Blackburn, hạt Lancashire (Anh). Cả hai đang chơi ở nhà thì bé Eva chạy xông vào phòng anh trai khóc lớn với khuôn mặt đỏ bừng. Khi biết việc gì đang xảy ra, Harrison hét lên: “Mẹ ơi! Bố ơi! Nhanh lên, Eva bị mắc nghẹn!”.
Thứ mắc nghẹn trong cổ họng bé Eva là một mảnh xếp hình Lego bằng nhựa. Nhưng trước khi bố mẹ kịp đến thì Harrison đã phản ứng rất nhanh. Em giữ được bình tĩnh và nhớ lại một thủ thuật sơ cứu mà mình được dạy ở trường. Thủ thuật này gọi là Heimlich.
Heimlich là thủ thuật lấy dị vật mắc kẹt trong khí quản bằng cách ấn một lực đủ mạnh vào dưới cơ hoành, từ đó gây ho và đẩy dị vật ra ngoài. Nhờ thực hiện thành công thủ thuật Heimlich, Harrison đã giúp em gái ho ra mảnh xếp hình và cứu sống cô bé, theo Daily Mail.
Khi bố mẹ Harrison kịp chạy đến thì bé Eva đã thở lại bình thường. Bố của Harrison là ông Walmsley (37 tuổi) cho biết mọi thứ có thể sẽ rất tệ nếu con trai không giúp được em gái lúc đó.
“Eva đỏ bừng mặt và khóc rất dữ dội. Con bé run rẩy và khóc còn anh trai thì rất bối rối”, ông Walmsley kể lại.
Ông và vợ kiểm tra xem bé Eva có thực sự ổn chưa. May mắn là cô bé không sao. Tuy nhiên, họ vẫn đưa con gái đến bệnh viện kiểm tra.
Bé Harrison học ở trường St Mary's School, gần thị trấn Blackburn.
“Thật tuyệt vời khi trường đã dạy cho bọn trẻ cách thực hiện các thủ thuật sơ cứu cơ bản. Điều đáng khen hơn là Harrison đã luôn nhớ những gì được dạy suốt mấy tháng qua”, ông Walmsley nói, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.