Nhờ đâu người đàn ông béo phì, ăn uống vô độ giảm được 120 kg?

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Khi may mắn sống sót qua một cơn đau tim, ông Blake Gauthier, lúc ấy nặng 240 kg, quyết tâm tập gym để giảm cân. Bằng nhiều nỗ lực, ông đã giảm được 120 kg, nhờ đó thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình.
Ông Blake Gauthier đã giảm được 120 kg nhờ tập gym và ăn kiêng đúng cách  /// Ảnh minh họa: Shutterstock Ông Blake Gauthier đã giảm được 120 kg nhờ tập gym và ăn kiêng đúng cách - Ảnh minh họa: Shutterstock
Ông Blake Gauthier đã giảm được 120 kg nhờ tập gym và ăn kiêng đúng cách
Ảnh minh họa: Shutterstock
Suốt nhiều năm, ông Blake Gauthier (47 tuổi) ở Mỹ phải vật lộn với cân nặng quá khổ của mình. Ông ăn uống vô độ, lười nhác vận động và bị trầm cảm liên tục, theo Men’s Health.
Ông Blake ăn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày bất chấp có đến bữa hay không. Thậm chí, ông còn uống thêm rượu và nước ngọt có ga. Khi rảnh rỗi, ông Blake ngôi liên tục nhiều giờ để chơi game.
Cân nặng của ông tăng không phanh. Ông từng cố gắng giảm cân và giảm được 68 kg. Tuy nhiên, cân nặng sau đó đã tăng trở lại và đạt mức 240 kg.
Mọi chuyện bắt đầu thay đổi vào tháng 1.2018. Ông Blake đang đi bộ trên đường thì bất ngờ ngã quỵ vì lên cơn đau tim.
Xe cấp cứu được gọi đến và đưa ông Blake đến bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ phát hiện ông bị huyết khối tĩnh mạch sâu, hay còn gọi là cục máu đông.
“Tôi tự nhủ với bản thân là lúc ấy mình chỉ 44 tuổi. Tôi không nên nằm trên bàn mổ với cánh tay bị trói chặt như vậy, tư thế mà bác sĩ có thể phẫu thuật cắt vào cổ tay để nong mạch máu”, ông Blake kể lại.
Khi nằm trên bàn mổ và suýt chết vì đau tim, ông biết là mình phải thay đổi lối sống. Ngay sau khi hồi phục và có thể đi lại được, ông Blake đã lên kế hoạch giảm cân.
Ông bắt đầu đi bộ dọc theo hàng rào sân nhà mình. Mỗi ngày, ông cố gắng đi bộ với khoảng cách xa hơn. Qua thời gian, ông tập nhiều hơn và kết hợp nhiều hình thức tập luyện khác nhau.
Ông đến phòng gym 6 ngày/tuần, cả 6 ngày này ông đều tập cardio với các bài như chạy bộ, đạp xe. Đồng thời, ông Blake cũng áp dụng chế độ ăn kiêng, giảm đường, tinh bột trắng và mỡ động vật, đồng thời ăn nhiều thịt nạc và rau củ.
Trong thời gian đầu, ông đã tự giảm được 77 kg. Sau đó, ông tìm đến sự hỗ trợ của huấn luyện viên thể hình Josh Demelo. Trong 18 tháng tiếp theo, ông tiếp tục giảm được 43 kg. Tổng cộng, ông đã giảm được 120 kg, tức một nửa trọng lượng cơ thể, từ 240 kg xuống còn 120 kg.
Tập luyện và ăn uống hợp lý không chỉ giúp ông Blake giảm mỡ mà còn tăng đáng kể khối lượng cơ. Giảm cân cũng giúp ông phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm, đặc biệt là nguy cơ tái phát đau tim, và giúp tăng sự tự tin với ngoại của mình, theo Men’s Health.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU