Nhìn cả hai phía khi băng qua đường

23/10/2012 09:13 GMT+7

Các bậc phụ huynh nên khuyên con cái để có thể băng qua đường một cách an toàn hãy "nhìn cả hai phía và không sử dụng điện thoại di động".

Các bậc phụ huynh nên khuyên con cái để có thể băng qua đường một cách an toàn hãy "nhìn cả hai phía và không sử dụng điện thoại di động".

Lời khuyên này dựa trên kết quả của một nghiên cứu mới cho thấy nguy cơ bị xe đụng khi băng qua đường ở thanh thiếu niên cao gấp hai lần so với người lớn, do bị phân tâm bởi các thiết bị điện tử như điện thoại di động hoặc máy nghe nhạc.

Một số nhà nghiên cứu thuộc Bệnh viện Bellevue (New York, Mỹ) đã phân tích các yếu tố góp phần vào tai nạn của hơn 1.000 trường hợp đi bộ bị đụng xe được điều trị tại bệnh viện từ năm 2008-2011, trong đó 13% là trẻ em. Kết quả cho thấy ở những trẻ dưới 6 tuổi, tai nạn thường xảy ra do trẻ đột ngột lao ra đường (44%) hoặc băng qua đường ở nơi không có vạch chỉ dẫn (36%).

Đối với những trẻ lớn hơn từ 7-12 tuổi, phần lớn tai nạn là do thiếu sự giám sát của bố mẹ (53%), băng qua đường không có vạch chỉ dẫn (47%) và 25% là đột ngột lao ra đường. Đối với thanh thiếu niên, ngoài những nguyên nhân thường gặp ở trên, khoảng 18% tai nạn là do sử dụng thiết bị điện tử và 4% là có uống rượu. Trong khi đó ở người lớn chỉ có 9% tai nạn liên quan đến sử dụng thiết bị điện tử và 15% do rượu.

Theo BS Nguyễn Tất Bình / Tuổi Trẻ

>> Bắt băng trộm hơn 100 điện thoại di động
>> Phát hiện 285 điện thoại di động diện cấm nhập khẩu
>> Trộm “dọn” tiệm điện thoại di động
>> Điện thoại di động chứa vi khuẩn nhiều hơn ghế toilet
>> Kỷ lục ném điện thoại di động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.