Nhiều trẻ không biết cách cầm bút vì xài máy tính bảng quá nhiều

01/03/2018 17:01 GMT+7

Những đứa trẻ bây giờ đã được cho tiếp xúc quá nhiều với công nghệ, chẳng hạn sử dụng quá nhiều điện thoại và máy tính bảng cảm ứng, vì vậy họ đang gặp khó khăn trong việc cầm bút, theo một nghiên cứu mới.

Theo Fox News ngày 28.2, nghiên cứu này được tổ chức Heart of England Foundation NHS Trust (Anh) thực hiện.
Kết quả nghiên cứu cho thấy 58% trẻ dưới 2 tuổi ở Anh đã sử dụng điện thoại và máy tính bảng cảm ứng.
Ngoài ra, nhiều trường mẫu giáo đã lắp đặt nhiều “bảng tương tác” và máy tính với màn hình cảm ứng cho trẻ chơi ở độ tuổi rất sớm.
Chơi quá nhiều điện thoại và máy tính bảng cảm ứng đã làm mất đi sức mạnh và khéo léo của các ngón tay để cầm được bút đúng cách, theo nghiên cứu.
Công nghệ đã làm cho trẻ không phát triển được kỹ năng cầm chặt và di chuyển bút chì vì ngày càng nhiều trẻ không được dạy những kỹ năng vận động cơ bản, bác sĩ nhi khoa Sally Payne của Heart of England Foundation NHS Trust nói với The Guardian.
Bác sĩ Payne cho biết thêm trẻ em hiện nay được cho chơi iPad nhiều hơn là khuyến khích trẻ vận động, kéo các khối đồ chơi, cắt dán, tô màu hay chơi các trò chơi truyền thống khác vốn giúp tăng sức mạnh của các cơ và sự khéo léo trong phối hợp.
The Guardian gần đây đã đăng tin về một cậu bé 6 tuổi tên Patrick đang được điều trị đặc biệt để giúp cậu bé có lại sức mạnh của ngón tay trỏ vì cậu bé dùng nhiều để chơi máy tính bảng. Khi đi học, cậu bé không thể cầm được bút và không thể viết được bởi vì không thể di chuyển bút chì lên xuống một cách chính xác.
Sau khi được điều trị, Patrick đã có nhiều tiến bộ.
Bác sĩ nhi khoa Mellissa Prunt, phó chủ tịch của Hội Viết tay Quốc gia (Anh), cũng rất lo lắng về sự gia tăng số trẻ không biết viết bởi vì sử dụng công nghệ nhiều. Ở đúng độ tuổi mà trẻ có thể đã biết cách viết nhưng lại không thể viết vì trong nhiều chương trình dạy ở các trường tiểu học, chúng được khuyến khích sử dụng bút viết của máy tính bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.