Nhiều phòng khám có bác sĩ Trung Quốc bị rút giấy phép

Duy Tính
Duy Tính
15/05/2019 10:07 GMT+7

Ngày 14.5, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết UBND TP đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH phòng khám đa khoa Khang Thái (87 - 89 Thành Thái, P.14, Q.10).

Theo đó, phòng khám Khang Thái bị phạt tổng cộng 270 triệu đồng vì đã vi phạm 5 hành vi: cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh (KCB) đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; chỉ định sử dụng dịch vụ KCB vì mục đích lợi nhuận; quảng cáo dịch vụ KCB quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; sửa chữa hồ sơ, bệnh án làm sai lệch thông tin về KCB.

Ngoài bị phạt tiền, phòng khám còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 6 tháng; buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.
Liên quan đến Phòng khám đa khoa Mayo ở số 35B - 35C đường 3 Tháng 2, P.11, Q.10 (có bác sĩ Trung Quốc hành nghề) bị phản ánh KCB khi chưa được phép, Thanh tra Sở Y tế TP cho biết đã tiếp nhận thông tin và đang xử lý. Tháng 5.2017, phòng khám này từng bị đình chỉ hoạt động 20 ngày; đến tháng 12.2018 bị phạt 191 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 4 tháng rưỡi.
Ngoài ra, Sở Y tế cũng đang xem xét tiếp tục rút giấy phép một phòng khám đa khoa khác ở Q.Tân Bình có bác sĩ Trung Quốc hoạt động.
Cũng theo thanh tra y tế, Công ty TNHH dược phẩm Lê Ngân tại quầy Q2, Trung tâm thương mại dược phẩm và trang thiết bị y tế (40 Nguyễn Giản Thanh, P.15, Q.10) bị phạt 133 triệu đồng do bán buôn thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng; không thực hiện đúng quy định về điều kiện bảo quản thuốc trong quá trình bảo quản; để lẫn các sản phẩm không phải là thuốc chung với thuốc...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.