Nhiều năm muốn có thêm 1 con, giờ sắp sinh 5

24/01/2018 19:30 GMT+7

Sau nhiều năm cố gắng để có thêm một đứa con, cặp vợ chồng ở bang Utah (Mỹ) đã ngỡ ngàng khi biết họ sẽ có con và bào thai là ca sinh 5. Đây là ca sinh cực hiếm với tỷ lệ chỉ 1 trên 55 triệu.

Vì nhiều năm muốn có con nhưng khó thụ thai, cô Jamie Scott, 33 tuổi, được bác sĩ cho uống thuốc giúp tăng khả năng thụ thai. Các kiểm tra cho thấy cơ thể Jamie có nồng độ hoóc môn tăng cao. Cô và chồng là ông Skyler Scott biết rằng họ chắc chắn sẽ có nhiều hơn một đứa con sắp chào đời, theo Inside Edition.
Kết quả siêu âm thai nhi cho thấy điều đó là sự thực, thậm chí vượt ngoài sức tưởng tượng khi họ sẽ đón 5 đứa trẻ chào đời. Cô Jamie và chồng hiện sống ở thành phố St. George, bang Utah.
“Khi siêu âm, tôi chỉ nghỉ là một hoặc hai bé. Trong 20 phút, bác sĩ phát hiện có 4 bé, sau đó là bé thứ 5”, cô Jamie kể lại.
“Tôi đã khóc, đã quá ngỡ ngàng. Chúng tôi cố gắng trong suốt một thời gian dài để có con nên điều này thật tuyệt vời”, cô nói thêm.
Sau siêu âm, Jamie chỉ thở phào nhẹ nhõm khi biết tin cả 5 thai nhi đều khỏe mạnh. Trước đó, cặp vợ chồng đã có 2 con trai là Shayden, 12 tuổi và Landon, 7 tuổi.
Cả gia đình đang mong chờ thời khắc quan trọng vào tháng 4.2018, khi 5 đứa trẻ dự kiến sẽ chào đời. Jamie sẽ sinh con bằng phương pháp sinh mổ.
Các bác sĩ khuyến cáo cô phải ăn khoảng 4.000 calo một ngày, trong khi phụ nữ trung bình chỉ tiêu thụ khoảng 1.800 calo/ngày. Để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và các bé, cô phải tăng 45 kg trong thai kỳ, theo Inside Edition.
“Tôi thích những món lành mạnh như dưa chuột nhưng chúng lại không có nhiều calo. Vì thế tôi phải ăn thêm những món có nhiều chất béo như thức ăn nhanh và kem”, cô cho biết.
Jamie bắt đầu gặp khó khăn khi đi đứng. Cơ thể cô bị đói liên tục và cũng ăn liên tục để nuôi dưỡng 5 bào thai. “Tôi khó ngủ vì bụng phát triển quá nhanh và khá đau. Khi một trong số đứa trẻ ngọ nguậy thì cả 5 đứa đều ngọ nguậy, giống như bọn trẻ đang tổ chức một bữa tiệc trong đó vậy”, Jamie chia sẻ.
Gia đình, họ hàng và hàng xóm đang tìm cách giúp đỡ hai vợ chồng. Họ tặng rất nhiều quần áo trẻ con cùng nhiều vật dụng quan trọng khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.