Nhiều lợi ích cho sức khỏe từ cà phê xanh

14/04/2018 21:00 GMT+7

Hầu hết chúng ta thường bắt đầu ngày mới với một tách cà phê. Chúng ta có xu hướng chọn những loại cà phê khác nhau như Espresso, cà phê đen hay cà phê đá.

Tuy nhiên, có một loại cà phê mà bạn có thể không để ý đến, đó là cà phê xanh. Mặc dù không phổ biến lắm nhưng cà phê xanh đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, theo báo Hindustan Times.
Hàm lượng chất chống ô xy hóa cao
Do ở dạng thô và chưa qua chế biến, hạt cà phê xanh chứa a xít chlorogenic 100% nguyên chất. Điều đó có nghĩa cà phê xanh có hàm lượng chất chống ô xy hóa thực sự cao. Chúng làm giảm những tác động có hại của các gốc tự do trong cơ thể. Cà phê xanh cũng có hàm lượng kali cao và natri thấp, giúp kiểm soát huyết áp.
Hỗ trợ kiểm soát đường huyết
Cà phê xanh giúp giảm tình trạng viêm trong cơ thể và giúp hạ mức đường trong dòng máu. Vì thế, cà phê xanh hữu ích trong việc đối phó với bệnh tiểu đường.
Giải độc tự nhiên
Cà phê xanh giải độc cơ thể bằng cách làm sạch gan và loại bỏ các chất độc và chất béo không cần thiết ra khỏi cơ thể. Nó cũng góp phần cải thiện quá trình trao đổi chất nhờ có a xít chlorogenic.
Giảm mức cholesterol xấu (LDL)
Mức cholesterol xấu cao trong cơ thể có thể gây ra những vấn đề cho tim. Uống cà phê xanh có thể giúp bạn kiểm soát mức LDL.
Giữ ẩm cho da
Cà phê xanh chứa a xít rahidic, a xít linoleic và a xít oleic cùng các a xít béo, vốn đóng vai trò thiết yếu trong việc giữ ẩm cho da.
Chống ung thư
Nghiên cứu cho thấy a xít chlorogenic trong cà phê xanh có thể giúp giảm rủi ro ung thư và làm cho cơ thể trở nên dễ tiếp thu hơn với việc điều trị ung thư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.