Nhiều ích lợi từ cà tím

30/10/2016 20:01 GMT+7

Cà tím được nhiều người ưa thích vì có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu chất chống ô xy hóa như a xít caffeic, a xít chlorogenic và nasunin.

Nghiên cứu chỉ ra rằng cà tím có thể giúp làm hạ cholesterol tổng thể trong cơ thể và cải thiện vòng tuần hoàn. Các chất chống ô xy hóa có trong cà tím hỗ trợ ngăn chặn quá trình ô xy hóa trong hệ tim mạch và nhờ đó làm giảm nguy cơ bị nhồi máu cơ tim cùng các vấn đề về tim khác.
Cà tím cũng là một nguồn dồi dào chất xơ, chất cần thiết để duy trì sức khỏe tim mạch tốt. Vitamin B có trong cà tím duy trì hệ thần kinh.

tin liên quan

Lợi ích tuyệt vời của quả bí đỏ
Những ngày này, quả bí đỏ xuất hiện nhiều hơn nơi công cộng qua lễ hội Halloween. Các chuyên gia sức khỏe của Daily Mail không quên nhắc đến lợi ích tuyệt vời từ loại rau củ đặc trưng trong mùa lễ hội ma quỷ.

Cân bằng lượng đường trong máu là một công dụng khác của cà tím. Chất xơ thúc đẩy quá trình trao đổi chất lành mạnh và vitamin B hỗ trợ cơ thể xử lý chất béo hiệu quả. Cà tím cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết trong việc giữ xương vững chắc như chất mangan, kali, magiê và đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.