Nhiều ích lợi bất ngờ từ rong biển

19/11/2016 05:07 GMT+7

Không chỉ là món ăn ngon miệng, rong biển còn bổ dưỡng, có lợi cho sức khỏe.

Rong biển là nguồn tuyệt vời chứa i ốt, một khoáng chất cần thiết cho chức năng tuyến giáp. Ngoài ra, rong biển còn chứa ma giê, vitamin B2, vitamin B9 (còn được gọi là folate hoặc a xít folic), vitamin B12, chất xơ, do đó ăn rong biển giúp cơ thể nạp được các vitamin và khoáng chất cần thiết.
Rong biển chứa một thành phần có tên gọi lignans, mà các nhà nghiên cứu đã phân lập và thử nghiệm thấy nó phát huy công dụng tuyệt vời đối với việc chống bệnh ung thư. Lignans trong rong biển có khả năng ức chế sự hình thành và phát triển của các khối u, hạn chế các tế bào ung thư vào máu và di căn ung thư trên các phần khác của cơ thể. Ngoài ra, lignans còn ngăn chặn sự tổng hợp estrogen trong các tế bào với hiệu quả tương tự như một số loại thuốc dùng trong hóa trị ung thư.

tin liên quan

Những lợi ích của rong biển
Theo các chuyên gia sức khỏe rong biển nên được đưa vào thực đơn hằng ngày vì những lợi ích tuyệt vời sau.

Rong biển cũng chứa fucoxanthin - là một sắc tố chịu trách nhiệm cho màu sắc của loại rong này. Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Diabetes, Obesity and Metabolism cho thấy sự kết hợp của fucoxanthin và dầu hạt lựu có thể thúc đẩy giảm cân và giảm mỡ gan ở phụ nữ béo phì.
Tăng cường chức năng tuyến giáp: Rong biển, đặc biệt là tảo biển rất phong phú i ốt, và chất này là thành phần chính của các hormone tuyến giáp. Các hormone tuyến giáp điều chỉnh sự chuyển hóa của mọi tế bào trong cơ thể và giữ vai trò hầu hết các chức năng sinh lý. Dấu hiệu của việc thiếu i ốt trong tuyến giáp là bệnh bướu cổ. Trên thế giới có đến 200 triệu người bị bệnh bướu cổ, trong đó có 4% là do thiếu i ốt.
Nghiên cứu từ Đại học Kyoto (Nhật Bản) tìm thấy các sợi từ tảo biển có hiệu quả trong việc giảm huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ ở những người dễ mắc các vấn đề tim mạch. Nghiên cứu này kéo dài 25 năm, tập trung vào những người sống lâu nhất. Các nhà nghiên cứu nhận thấy những người có thói quen ăn rong biển chiếm hơn 50% lượng rau quả hằng ngày, có huyết áp rất ổn định, mức cholesterol thấp và minh mẫn kể cả khi về già.

Giải độc: Theo trang Healthline, thành phần quan trọng trong rong biển là chất fertile clement, chất này đã được chứng minh có tác dụng điều tiết máu lưu thông, tiêu độc, loại bỏ các cặn bã trong cơ thể. Nghiên cứu từ Đại học McGill ở Canada cho thấy rong biển là món ăn tuyệt vời giúp cơ thể giải độc và tăng sức đề kháng trước các chất hóa học phóng xạ. Rong biển hỗ trợ tẩy sạch các độc tố như cadmium và chì trong khói thuốc lá và khói xe trong cơ thể nên giúp làm sạch cơ thể rất tốt.
Do rong biển chứa hàm lượng ma giê phong phú nên có thể giúp phụ nữ mãn kinh dễ đi vào giấc ngủ hơn. Không chỉ vậy, chất lignans trong rong biển còn có tác dụng làm estrogen yếu đi (lượng hormone estrogen tăng nhanh trong thời kỳ mãn kinh), nên giúp giảm bớt các triệu chứng khó chịu như bốc hỏa, đau đầu.

tin liên quan

6 dấu hiệu cho thấy bạn không nên đến phòng tập

Nghỉ ngơi rất cần thiết để quá trình tập luyện đạt hiểu quả, nhất là với người tập gym. Khoảng thời gian này tùy thuộc vào cơ địa, sức khỏe mỗi người. Nhưng nếu thấy các dấu hiệu sau thì bạn nên nghỉ tập ít nhất 1 ngày.


Làm sạch ruột, ngừa táo bón: Thành phần Alga alkane mannitol có trong rong biển là loại đường có hàm lượng calorie thấp, giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi cho ruột, khiến thức ăn tiêu hóa nhanh và sớm loại bỏ cặn bã trong ruột.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.