Nhiều bệnh nhân ung thư được tiếp cận thuốc điều trị thế hệ mới

Liên Châu
Liên Châu
16/04/2019 18:52 GMT+7

14 nghiên cứu lâm sàng các thuốc chống ung thư do Bệnh viện K (Hà Nội) thực hiện được đánh giá là cơ hội cho người mắc ung thư tiếp cận thuốc mới.

Ngày 16.4, trong chuyến thăm và làm việc về hợp tác phòng chống ung thư tại Bệnh viện K Tân Triều (quận Hà Đông, Hà Nội), bà Natalie Black, Cao ủy Thương mại Anh phụ trách khu vực châu Á, đã bày tỏ mong muốn đẩy mạnh sự hợp tác lâu dài với Việt Nam để đẩy lùi bệnh tật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, trong đó, chuyên ngành ung thư là lĩnh vực được quan tâm.
Tại buổi làm việc, GS-TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K T.Ư, cho biết với sự hợp tác này, bệnh nhân ung thư Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp nhận thuốc điều trị ung thư mới thông qua các nghiên cứu lâm sàng. Trong tương lai gần sẽ có các chương trình trợ giá thuốc với các thuốc mới điều trị ung thư, giúp các bệnh nhân ung thư nghèo cũng được điều trị theo phác đồ sử dụng thuốc thế hệ mới có chi phí đăt đỏ, do Tập đoàn AstraZeneca (tập đoàn toàn cầu về dược phẩm sinh học dựa trên phát minh, chuyên nghiên cứu, phát triển các thuốc điều trị chuyên biệt trong các lĩnh vực điều trị chính bao gồm: ung thư, tim mạch... đang hoạt động tại hơn 100 quốc gia) nghiên cứu và phát triển.
Hiện tại, các bác sĩ, nghiên cứu viên của Bệnh viện K, Viện nghiên cứu phòng chống ung thư đang thực hiện 14 nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng các thuốc chống ung thư của AstraZeneca trong điều trị các ung thư: vú, phổi, ung thư đường tiết niệu, với khoảng 200 bệnh nhân ung thư tham gia. Các nghiên cứu này ở giai đoạn 3 đã được khẳng định về tính an toàn cho người bệnh. Do đó, tham gia nghiên cứu cũng là cơ hội bệnh nhân ung thư được tiếp cận điều trị thuốc mới mà không mất chi phí.
Giáo sư Thuấn đánh giá: “Bệnh viện K đã có hơn 25 năm hợp tác với Tập đoàn dược phẩm Astrazeneca Vương quốc Anh, trong đó có nghiên cứu ứng dụng tamoxifen trong điều trị ung thư vú có thụ thể nội tiết dương tính. Việc nghiên cứu thành công, được ứng dụng điều trị trong các năm qua đã giúp tăng tỉ lệ chữa khỏi cho những phụ nữ mắc ung thư vú tại Việt Nam”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.