Nhiều bé trai ở Mỹ quan hệ tình dục trước tuổi 13

Tạ Ban
Tạ Ban
09/04/2019 20:31 GMT+7

Nơi sống, chủng tộc, sắc tộc, trình độ của cha mẹ đều có tác động đến chuyện quan hệ tình dục sớm của trẻ.

Trong hai cuộc điều tra quốc gia tại Mỹ - một thực hiện trên gần 20.000 nam giới ở độ tuổi trung học và một thực hiện trên gần 8.000 nam giới tuổi từ 15 đến 24 - đăng trên JAMA Pediatrics, những người thực hiện phát hiện ra rằng khoảng 4% đến 8% bé trai có quan hệ tình dục trước 13 tuổi.
Tác giả nghiên cứu Laura Lindberg, từ Viện Guttmacher, New York (Mỹ) chia sẻ với CBSNews: “Cha mẹ và các nhà giáo dục không thể đợi cho đến trung học mới đưa ra các chủ đề chính khi mà rất nhiều em bắt đầu quan hệ tình dục trước đó”.
Tiến sĩ David Bell, đồng tác giả nghiên cứu và là giáo sư tại Trường Y tế Công cộng Mailman (Mỹ) nêu ý kiến: “Chúng ta cần đảm bảo những người trẻ tuổi được chuẩn bị và giáo dục tốt hơn về tình dục". Ông chỉ ra rằng nói về tình dục không khuyến khích họ quan hệ tình dục.
Quan hệ tình dục trước 13 tuổi có liên quan đến gia tăng nguy cơ tình dục, chẳng hạn như có nhiều bạn tình và bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nó cũng có thể liên quan đến lạm dụng chất gây nghiện, bạo lực hẹn hò và thành tích học tập thấp, theo CBSNews.
Theo Reuters, tỉ lệ quan hệ tình dục sớm thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào nơi các em sống. Ở San Francisco, chỉ 5% nam sinh cho biết đã quan hệ tình dục trước 13 tuổi, nhưng tại Memphis số đó đã tăng lên 25%.
Chủng tộc, sắc tộc, trình độ của cha mẹ cũng tạo ra sự khác biệt trong việc một người trẻ tuổi có trải nghiệm tình dục sớm hay không. Nam giới da đen có khả năng quan hệ tình dục trước 13 tuổi cao nhất, tiếp theo là nam giới gốc Tây Ban Nha. Những bé trai có mẹ sở hữu bằng đại học ít quan hệ tình dục trước 13 tuổi hơn 69%.
Ngoài ra, 55% nam sinh nói rằng họ muốn trải nghiệm tình dục, 37% nói rằng họ có cảm xúc lẫn lộn về nó, 8% cho biết họ không muốn nó xảy ra. 
Về lý do tại sao có sự khác biệt về tỉ lệ quan hệ tình dục sớm như vậy, Lindberg nói: "Thái độ của nam thanh thiếu niên về tình dục và giá trị về tình dục của họ bị ảnh hưởng bởi bối cảnh xã hội của cộng đồng. Phát hiện của chúng tôi phản ánh rằng nơi sống dẫn đến những chuẩn mực xã hội khác nhau về tuổi trưởng thành. Sự khác biệt ấy có nghĩa là các chương trình phát triển và sức khỏe cho người trẻ cần phải được điều chỉnh và đáp ứng với cộng đồng mà họ đang ở”.
Tiến sĩ David Bell khuyến cáo trên CBSNews, mặc dù tỉ lệ nói trên có khác biệt về địa lý, chủng tộc và sắc tộc nhưng tất cả người trẻ tuổi cần được giáo dục giới tính, cha mẹ cần sẵn sàng nói chuyện cởi mở, trung thực với con cái về tình dục. Bác sĩ nhi khoa nên biết về những phát hiện này vì trẻ có hoạt động tình dục sớm nên được cung cấp vắc xin HPV sớm (để ngăn ngừa bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra một số bệnh ung thư). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.