Nhiều bác sĩ, nhân viên y tế đồng loạt hiến máu trong mùa dịch Covid-19

12/02/2020 20:47 GMT+7

Trước tình trạng thiếu máu trong mùa dịch Corona (Covid-19), sẽ ảnh hưởng đến việc điều trị, cứu các bệnh nhân, nhiều bệnh viện tại TP.HCM đã tổ chức cho y bác sĩ, nhân viên y tế hiến máu và vận động mọi người tham gia.

Theo bác sĩ Nguyễn Đình Thanh, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM), sáng 14.2, bệnh viện sẽ tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện”. Bệnh viện Thống Nhất vận động các y bác sĩ, nhân viên bệnh viện cùng người nhà bệnh nhân, người dân tham gia hiến máu.
Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cũng có kế hoạch tổ chức hiến máu tình nguyện trong sáng 14.2, vận động toàn thể các y bác sĩ, cán bộ công nhân viên của bệnh viện.
Bệnh viện Q.Thủ Đức (TP.HCM) sẽ tổ chức hiến máu tình nguyện vào sáng 15.2.

Miền Tây căng thẳng vì cạn kiệt máu giữa dịch bệnh virus corona

Trước đó, các y bác sĩ tại nhiều bệnh viện cũng đã hiến máu tình nguyện để “cứu” Ngân hàng máu đang thiếu máu.
Cuối tuần qua, nhận được thông tin Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM (ĐHYD) tổ chức chương trình hiến máu vì lượng máu dự trữ đang giảm dần, ban giám đốc, các y bác sĩ, cán bộ, viên chức của bệnh viện và cả những thân nhân của các bệnh nhân đang nằm viện, người nhà đưa người bệnh đến khám, sinh viên tình nguyện… đã cùng hiến máu.
Trong 2 ngày tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo, Bệnh viện ĐHYD đã vận động được hơn 300 đơn vị máu. Bệnh viện ĐHYD TP.HCM sẽ tiếp tục tổ chức thêm đợt hiến máu tình nguyện vào sáng 22.2.
Trong khi đó, qua ngày hiến máu tình nguyện 11.2, Bệnh viện Q.2 (TP.HCM) cũng đã thu được hơn 200 đơn vị máu.
Người đến hiến máu đều được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe, đeo khẩu trang và nước rửa tay đúng cách.
Trước đó, Bệnh viện Truyền máu huyết học (TP.HCM), cho biết lượng máu dự trữ tại Ngân hàng máu đang thiếu trầm trọng do người dân và các đơn vị e ngại tập trung đông người trong mùa dịch Corona (Covid-19) nên không đi hiến máu.
Để phục vụ cho việc điều trị tại các bệnh viện TP.HCM, dự kiến mỗi ngày sẽ cần 800 - 1.000 túi máu, riêng thứ bảy và chủ nhật là 250 - 350 túi máu.
Theo ghi nhận của Bệnh viện Truyền máu huyết học, thông thường sau Tết Nguyên đán, bệnh viện thu nhận 800 - 1.000 túi máu/ngày. Tuy nhiên, hiện nay, lượng máu hiến đã sụt giảm nghiêm trọng, mỗi ngày chỉ đạt 200 - 300 túi máu.

Y bác sĩ, người nhà bệnh nhân hiến máu tại Bệnh viện ĐHYD

BVCC

  

Khám sức khỏe cho người hiến máu tại Bệnh viện Q.2

BVCC

 
 

Các y bác sĩ Bệnh viện Q.2 tham gia hiến máu

BVCC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.