Nhiễm Covid-19, chàng trai tự cách ly trên cây

Ngọc Quý
Ngọc Quý
22/05/2021 09:05 GMT+7

Vì để tránh nguy cơ lây nhiễm cho người thân, một thanh niên nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ đã trèo lên cây và tự cách ly mình trên đó. Trong thời gian tự cách ly, việc chính của anh trong ngày chỉ là đọc sách và nghe nhạc.

Anh Ramavath Shiva, 18 tuổi, là sinh viên năm nhất của một trường đại học ở thành phố Sangareddy, bang Andhra Pradesh (Ấn Độ). Do dịch Covid-19 lây lan, anh đã phải rời trường để trở về quê nhà, theo Hindustan Times.
Anh sống với gia đình tại làng Kotha Nandikonda, thuộc bang Telangana (Ấn Độ). Ngôi làng anh đang sống chỉ có khoảng 1.000 dân và không có trung tâm cách ly dành cho người nhiễm Covid-19.
Kể từ khi về nhà, anh Shiva đã đăng ký vào Chương trình Đảm bảo Việc làm Nông thôn Quốc gia của Mahatma Gandhi (MGNREGS) để phụ giúp thu nhập cho gia đình. Nhưng vào ngày 4.5, anh Shiva có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.
“Vào tối 4.5, tôi có kết quả dương tính với Covid-19. Các bác sĩ khuyên tôi nên ở nhà cách ly và thực hiện tốt các biện pháp ngăn ngừa bệnh lây lan”, anh Shiva kể lại.
Gia đình anh có 4 người gồm bố, mẹ, anh và em gái. Ngôi nhà lại quá nhỏ nên không có phòng riêng để anh Shiva cách ly. Do đó, chàng trai trẻ đã dọn ra khỏi nhà.
Sau một đêm ngủ ngoài sân, anh Shiva nảy ra sáng kiến xây một chỗ ngủ tạm trên cây. Đó là một cây lớn được trồng gần nhà anh.
Anh cột một chiếc giường charpoy, loại giường nhỏ làm bằng vải đan của người Ấn Độ, vào cành cây để làm chỗ ngủ. Sau đó, anh chuẩn bị các vật dụng cần thiết rồi tự cách ly mình trên cây suốt 12 ngày.
Khi đến bữa, cha anh sẽ mang cơm đặt dưới gốc gây. Shiva sẽ trèo xuống để lấy thức ăn. Suốt 12 ngày, anh gần như không rời khỏi cây, chỉ trừ lúc lấy thức ăn, nước uống hay đi vệ sinh.
Trong suốt thời gian tự cách ly trên cây, anh dành phần lớn thời gian trong ngày để đọc sách, nghe nhạc, nói chuyện với bạn bè qua mạng xã hội.
Khi hết thời gian cách ly, anh Shiva leo xuống cây rồi đến trung tâm y tế để xét nghiệm liệu mình có còn nhiễm Covid-19. Hiện tại, sức khỏe anh ổn định và không có vấn đề gì đáng ngại, theo Hindustan Times.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.