Nhảy dây: Đơn giản mà nhiều lợi ích cho sức khỏe

25/01/2018 15:03 GMT+7

Nhảy dây là hoạt động thể chất đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích. Hãy cùng trang India tìm hiểu những tác dụng đáng lưu ý của việc nhảy dây nhé.

Giảm cân
Nhảy dây là một trong những cách giảm cân tốt nhất. Bạn có thể đốt khoảng 300 calorie bằng cách nhảy dây trong 30 phút. Hoạt động này cũng an toàn hơn chạy bộ do đầu gối không phải chịu tác động nghiêm trọng.
Luyện cơ bắp
Nhảy dây cũng là bài tập tốt cho cơ bắp. Có thể ban đầu bạn thấy khó nhảy đúng nhịp, nhưng bạn sẽ sớm thấy kết quả. Chân và cánh tay bạn sẽ trở nên săn chắc và khỏe hơn trước.
Cải thiện sức khỏe tim mạch
Nhảy dây hỗ trợ sự lưu thông máu và ô xy khắp cơ thể. Bằng cách đó, nó không chỉ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch mà còn tăng cường sức bền. Vì thế, khi bạn bắt đầu nhảy dây mỗi ngày, bạn sẽ thấy mình ít bị hụt hơi hơn.
Cải thiện sự nhanh nhạy, phối hợp và thăng bằng
Nhảy dây thường được các tay vợt tennis, quyền anh và những vận động viên khác chọn tập để cải thiện sự phối hợp và thăng bằng. Nhiều nhân vật nổi tiếng là “fan” của công cụ đơn giản này và đã đưa nó vào chương trình tập luyện thường lệ. Nhờ nhảy dây, các động tác chức năng sẽ nhanh nhạy và linh hoạt hơn.
Bài tập cho toàn bộ cơ thể
Thực tế, hoạt động nhảy dây huy động sự tham gia của toàn bộ cơ thể. Bạn nhảy nghĩa là phần cốt lõi của cơ thể cũng nhảy theo, trong khi vai và bàn tay cử động liên tục để điều khiển sợi dây.
Như đã nói, nhảy dây cũng là bài tập tốt cho tim mạch, thậm chí cho cả phổi. Bạn có thể vận dụng nhiều loại dây và kiểu nhảy khác nhau để gia tăng thử thách cho chính mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.