Nhảy 6 phút một tuần có thể giúp xương chắc khỏe hơn

Thiên Lan
Thiên Lan
14/02/2019 15:29 GMT+7

Các chuyên gia kêu gọi phụ nữ trung niên nên thực hiện bài tập nhảy bật lên khỏi mặt đất 30 cái mỗi lần trong vòng 2 phút, 3 lần một tuần, để ngăn ngừa bệnh loãng xương , theo Mail Online.

Các nhà khoa học phát hiện ra việc nhảy lên khỏi mặt đất có thể tạo đủ lực và sức căng lên cơ bắp chân và hông nhằm ngăn ngừa tình trạng loãng xương xảy ra do tuổi tác.
Tiến sĩ Gallin Montgomery, từ Đại học Manchester Metropolitan (Anh), đã thử nghiệm các bài tập trên 14 phụ nữ trong độ tuổi 50, cho biết: Những động tác này thực sự dễ dàng và có thể thực hiện thoải mái tại nhà, theo Mail Online.
Nghiên cứu cho thấy nhảy mỗi lần 30 cái, 3 lần một tuần, có thể có lợi để ngăn ngừa loãng xương.
Những người phụ nữ trong nghiên cứu đã đạt được kết quả tốt nhất từ bước nhảy phản công, nhảy vung cao tay, bật lên khỏi mặt đất.
Việc hạ chân xuống mặt đất kết hợp với sự căng thẳng trên cơ bắp của người tham gia, được đo bằng các điện cực, đã chứng minh là đủ để củng cố hệ xương. Các phép đo tương tự của tác động của cơ bắp và lực cũng đã được thấy trong các nghiên cứu trước đây.
Bác sĩ Montgomery cho biết hiệu quả của các bài tập tương đương với mức tăng ròng khoảng 2% mật độ khoáng xương mỗi năm, có thể đủ để tránh bệnh loãng xương.
Tập thể dục tác động cao đòi hỏi xương phải làm việc nhiều hơn, do đó kích thích các tế bào tăng trưởng.
Hơn 20% phụ nữ trên 50 tuổi bị loãng xương, so với gần 7% nam giới. Một nửa số phụ nữ trên 50 tuổi sẽ bị gãy xương vì tình trạng này, theo Mail Online.
Mặc dù tập thể dục giúp tăng cường xương nhưng phụ nữ trung niên, đối mặt với nhu cầu công việc và chăm sóc con, cháu và cha mẹ già, thường ít có thời gian để luyện tập.
Thông thường, nếu chỉ đi bộ thì không đủ cho sức khỏe của xương và các nhà khoa học hy vọng rằng điều này khuyến khích nhiều phụ nữ thực hiện được tại nhà chỉ trong vài phút.
Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng những người lớn tuổi nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu các bài tập mới, theo Mail Online.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.