Nhập viện vì thủng ruột do nuốt cây bút bi

11/12/2017 19:31 GMT+7

Người đàn ông Sudan sống ở Vương quốc Anh đã nuốt một cây bút bi vào bụng. Cây bút di chuyển trong đường tiêu hóa, đâm thủng 2 lỗ ở tá tràng.

Các bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật mở bụng để lấy cây bút ra ngoài. 
Đây được xem là trường hợp y học hiếm hoi và lần đầu tiên được ghi nhận ở Vương quốc Anh. Các chuyên gia cho biết nguyên nhân là vì rất hiếm khi nào tá tràng, một phần nhỏ của ruột non, lại bị tổn thương do vật lạ bên ngoài, trong khi trường hợp này lại bị đâm đến 2 lỗ, theo Daily Mail.
Bệnh nhân là một người đàn ông 27 tuổi, tên không được tiết lộ. Anh cho biết cảm thấy rất khó chịu mỗi khi ăn uống, thỉnh thoảng lại bị nôn mửa.
Bệnh nhân là một người tị nạn Sudan, sống ở Vương quốc Anh từ năm 2014 đến nay. Anh kể rằng đã nuốt một cây bút bi màu xanh để phản đối hành động muốn trục xuất mình của cảnh sát. Hai tuần sau khi nuốt, các triệu chứng khó chịu bắt đầu xuất hiện.
Anh được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Hội đồng y khoa Đại học Aneurin Bevan ở thành phố Newport, xứ Wales, thuộc Vương quốc Anh. Sau 2 tuần điều trị, chi phí y tế người đàn ông này phải trả lên đến hơn 18.000 USD (khoảng 415 triệu đồng), riêng chi phí cho ca phẫu thuật phức tạp là gần 7.300 USD.
Các bác sĩ cho biết đây là một ca cực hiếm, thậm chí việc tá tràng bị lủng do vật lạ từ bên ngoài dù chỉ 1 lỗ thôi cũng đã rất hiếm rồi. Nhóm phẫu thuật đã tiến hành phẫu thuật mở bụng để có thể quan sát cẩn thận hơn nội tạng bên trong khi lấy cây bút ra ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.