Nhân viên văn phòng cần tập thể dục ít nhất 20 phút mỗi ngày

Thiên Lan
Thiên Lan
25/04/2019 15:02 GMT+7

Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí của Đại học Tim mạch Mỹ đã tiết lộ rằng hoạt động thể chất rất quan trọng đối với những người ngồi nhiều.

Một nghiên cứu mới tiết lộ nhân viên văn phòng ngồi trong thời gian dài có thể giảm thiểu rủi ro về sức khỏe do đặc thù công việc ít vận động bằng cách tập thể dục chỉ 20 phút mỗi ngày, theo The Health Site.
Nghiên cứu do Đại học Sydney (Úc) hợp tác với Trường Khoa học Thể thao Na Uy, Viện Sức khỏe Cộng đồng Na Uy và Đại học Loughborough của Anh, đã kiểm tra những tác hại đến sức khỏe do việc ngồi nhiều gây ra.
Bằng cách thống kê về hoạt động thể chất và việc ngồi nhiều đối với số liệu tử vong của gần 150.000 người - từ 45 tuổi trở lên, tham gia, nghiên cứu cho thấy hoạt động thể chất đặc biệt quan trọng đối với những người ngồi nhiều.
Giảm bớt thời gian ngồi sẽ là một khởi đầu tốt nhưng chưa đủ, giáo sư Emmanuel Stamatakis, Đại học Sydney (Úc) cho biết.
Kết quả cho thấy thời gian ngồi liên quan đến cả tỷ lệ tử vong sớm và tử vong do bệnh tim mạch ở các nhóm ít hoạt động thể chất nhất - là những người hoạt động thể chất với cường độ từ trung bình đến mạnh mẽ, dưới 150 phút mỗi tuần.
Tuy nhiên, không nhất thiết phải hoạt động thể chất đủ 1 giờ mỗi ngày.
Theo khuyến nghị về sức khỏe cộng đồng của Úc, chỉ cần từ 150 - 300 phút mỗi tuần - tương đương với trung bình khoảng 20 - 40 phút mỗi ngày, đã đủ để loại bỏ rủi ro cho sức khỏe do việc ngồi nhiều gây ra.
Với nhiều chuyên gia y tế công cộng, những rủi ro sức khỏe do việc ngồi nhiều, ngày càng được lo ngại nhiều hơn, giáo sư Stamatakis hy vọng những phát hiện của nghiên cứu này sẽ đóng vai trò như một lời cảnh tỉnh cho những nhân viên văn phòng ngồi nhiều, ít vận động, lại không có nhiều thời gian để tập thể dục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.