Nhân rộng mô hình 'điểm thức ăn đường phố' hợp vệ sinh

05/06/2014 18:35 GMT+7

(TNO) Qua gần một năm thí điểm mô hình điểm thức ăn đường phố tại TP.HCM, kết quả cho thấy các hộ, cơ sở bán thức ăn đường phố đã nâng tiêu chí đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm của Bộ Y tế từ 20% lên 85%.

(TNO) Chiều 5.6, trao đổi với PV Thanh Niên Online, bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Phó chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM cho biết sẽ nhân rộng mô hình "điểm thức ăn đường phố" để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sẽ nhân rộng mô hình điểm thức ăn đường phố để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
Nhân rộng mô hình điểm thức ăn đường phố để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm - Ảnh: Thanh Tùng

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, tháng 8.2013, tại TP.HCM triển khai mô hình điểm thức ăn đường phố ở phường 12, quận 4, và phường Tân Thành, quận Tân Phú. Đến nay, tổng cộng có 190 cơ sở bán thức ăn đường phố tham gia mô hình thí điểm này.

Các cơ sở tham gia được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố phối hợp cùng địa phương tập huấn miễn phí về kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm; hướng dẫn trang bị các dụng cụ đảm bảo vệ sinh, cách ghi chép nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm mua vào…

“Mới đây, chúng tôi đã kiểm tra lại và sơ kết cho thấy, các hộ, cơ sở bán thức ăn đường phố này đã có chuyển biến đáng kể. Trước khi tham gia mô hình thí điểm, họ chỉ đạt 20 - 30% các tiêu chí đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm của Bộ Y tế. Nhưng hiện nay đã nâng lên 80 - 85%”, bác sĩ Huỳnh Mai nói.

Hiện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố đã thông báo đến các quận, huyện để các quận, huyện tự chọn ra phường thí điểm tham gia mô hình điểm thức ăn đường phố. Từ nay đến cuối năm sẽ chọn tiếp hai phường của hai quận để thực hiện mô hình này.

Thanh Tùng

>> Kiểm soát kinh doanh thức ăn đường phố
>> Rước bệnh vì thức ăn đường phố
>> Phải đeo thẻ khi bán thức ăn đường phố
>> Trên 23% thức ăn đường phố nhiễm vi sinh
>> Hơn 8,1 tỉ đồng để cải thiện thức ăn đường phố
>> Ẩn họa từ thức ăn đường phố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.