Nhận lời thách đố, người đàn ông chết sau khi ăn tắc kè

Tạ Ban
Tạ Ban
03/07/2019 11:49 GMT+7

Trong bữa tiệc, David Dowell nhận thách đố ăn tắc kè và tử vong chỉ 10 ngày sau đó, để lại người thân đau thương đi tìm lời giải cho cái chết của ông.

Sau 2 ngày nhận lời thách ăn con vật kia, David Dowell, sống tại Úc, được đưa đến bệnh viện trong cơn đau đớn khủng khiếp.
Em gái của ông, Hannah Dowell, nói với The Syndey Morning Herald rằng các bác sĩ chẩn đoán ông bị nhiễm khuẩn salmonella. Ban đầu gia đình nghi ngờ tình trạng sức khỏe của ông có liên quan đến thịt gà, nhưng sau đó Bricknell, đối tác lâu năm của David Dowell, đã nhớ ra lời thách đố và chia sẻ với bác sĩ.
Các triệu chứng của ông Dowell đã nhanh chóng tiến triển bao gồm nôn mửa, sưng bụng và có dịch trong phổi. Gia đình kể, các bác sĩ cho biết về cơ bản ông Dowell đã “thối rữa từ trong ra ngoài”, theo News.com.au. Ông Dowell qua đời chỉ chưa đầy 2 tuần sau khi được cho là chấp nhận thử thách.
Vài tháng sau khi ông ông bố 3 con qua đời, Allira Bricknell vẫn tìm kiếm câu trả lời về những gì đã xảy ra.
“Chúng tôi không biết đích xác 100% ông ấy ăn con vật thuộc loài thằn lằn thế nào nhưng trên giấy chứng tử thực tế có ghi như vậy”, Allira Bricknell chia sẻ với 7News.com.au. 
Gia đình ông Dowell muốn câu trả lời từ ê kíp y tế liên quan đến việc chăm sóc ông Dowell. Họ cho rằng tình trạng xấu đi của ông đã không được coi trọng đúng mức đến tận khi ông hôn mê được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt.
Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) khuyến nghị không nuôi bò sát xung quanh trẻ em dưới 5 tuổi hoặc những người có hệ miễn dịch yếu và người lớn tuổi. Họ cũng khuyên giữ các loài bò sát khỏi bếp hoặc bất kỳ nơi chuẩn bị, phục vụ hoặc tiêu thụ thực phẩm nào.
“Đừng hôn hoặc rúc vào người bò sát và lưỡng cư vì điều này có thể làm tăng nguy cơ bạn bị bệnh. Những người nghĩ rằng họ có thể bị bệnh do tiếp xúc với các loài bò sát nên nói chuyện với một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe”, CDC cảnh báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.