Nhà thuốc phải hướng dẫn người bị ho sốt khai báo y tế

Liên Châu
Liên Châu
15/04/2020 08:51 GMT+7

Trường hợp người mua thuốc có các triệu chứng sốt, ho, khó thở…, cần phải hướng dẫn người bệnh khai báo y tế điện tử hoặc liên hệ cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn thêm.

Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có công văn hỏa tốc gửi sở y tế các tỉnh, thành phố, đề nghị các sở y tế chỉ đạo các cơ sở bán lẻ thuốc (nhà thuốc, quầy thuốc) trên địa bàn thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế trong quá trình hành nghề như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách với người mua thuốc... và tuyên truyền cho người dân đến mua thuốc thực hiện nghiêm túc khuyến cáo của cơ quan y tế về phòng chống dịch.
Trường hợp bán thuốc không kê đơn, nhân viên bán lẻ cần thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các bước của quy trình bán thuốc, thông tin, tư vấn hướng dẫn sử dụng thuốc không kê đơn, khai thác rõ tiền sử bệnh của người mua thuốc.
Trường hợp người mua thuốc có các triệu chứng sốt, ho, khó thở…, cần phải hướng dẫn người bệnh khai báo y tế điện tử hoặc liên hệ cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn thêm. Đồng thời, cơ sở bán lẻ thuốc báo cáo cho cơ quan y tế chức năng trên địa bàn hoặc qua đường dây nóng tiếp nhận thông tin về dịch bệnh Covid-19 để tiến hành theo dõi, giám sát.

Mua thuốc cảm sốt sẽ phải lấy mẫu xét nghiệm virus corona (Covid-19)

Cục Quản lý dược cũng đề nghị các sở y tế tiếp tục đẩy mạnh việc liên thông kết nối nhà thuốc, quầy thuốc trên địa bàn và thường xuyên kiểm tra, hậu kiểm việc duy trì thực hiện nguyên tắc, tiêu chuẩn thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc, việc thực hiện các chỉ đạo của cơ quan chức năng liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở bán lẻ thuốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.