Nhà tâm lý học hàng đầu chia sẻ 6 cách giảm cân hiệu quả

Thiên Lan
Thiên Lan
29/11/2018 08:50 GMT+7

Glenn Mackintosh là nhà tâm lý học hàng đầu, một chuyên gia tâm lý về kiểm soát cân nặng (ở Úc) đã hướng dẫn các phương pháp giảm cân sau, theo Health 24 .

Trung thực với chính mình
Nếu bạn biết tự chăm sóc bản thân, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, thường xuyên vận động và ngủ đủ giấc, vậy thì cơ thể của bạn đang phát triển một cách tự nhiên.
Khi một người cố gắng giảm 5-10 kg cuối cùng, đôi khi đó lại là cuộc chiến chống lại cơ thể. Nếu bạn đã dành 5 năm cố gắng giảm cân, có thể điều bạn thực sự muốn không phải là giảm 5 kg, mà là cải thiện hình ảnh cơ thể. Điều đó xuất phát từ việc yêu thương và chấp nhận cơ thể mình, theo Health 24.
Ăn một cách ý thức hơn
Những người quản lý cân nặng tốt nhất trong thời gian dài là những người ăn uống trực quan. Họ quan tâm điều cơ thể thực sự cần. Nếu đói thì ăn thức ăn đầy đủ dinh dưỡng, khi bắt đầu no, tự nhiên sẽ dừng lại.
Thức ăn ảnh hưởng đến cơ thể như thế nào, không phải là ảnh hưởng "tốt” hay "xấu" nhưng là cảm giác hài lòng và tràn đầy sinh lực hay uể oải và mệt mỏi. Người ăn uống trực quan không tránh xa thức ăn, họ chỉ lắng nghe cơ thể.
Nhìn thấy thức ăn, họ dừng lại, tự hỏi “Liệu có nên ăn món này không, có tốt cho cơ thể không?”, theo Health 24.
Tự kỷ ám thị
Thuật thôi miên là cách tuyệt vời để tạo động lực. Hãy thử một quá trình tự thôi miên nhẹ ở nhà bằng cách nhắm mắt lại, hít một hơi thật sâu và tưởng tượng bạn muốn trải qua một ngày như thế nào.
Ví dụ, bạn tưởng tượng mình cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi trong công việc, rồi bạn đi dạo buổi chiều và cảm thấy dễ chịu. Trong trạng thái thoải mái, bạn tự đề nghị chính mình rằng bạn sẽ thực sự làm điều đó.
Kết hợp nhiều lí do cho mục tiêu giảm cân 
Đối với hầu hết mọi người, nếu lí do để thay đổi cách sống chỉ là để giảm cân thì ngay khi đạt được mục tiêu, bạn thường mất động lực. Vì vậy hãy thêm nhiều lý do tuyệt vời khác cho sự cố gắng như chăm sóc bản thân, sức khỏe tốt và cảm giác tuyệt vời...
Có như vậy bạn sẽ duy trì lối sống tích cực hơn mà không sợ bị mất động lực, theo Health 24.
Điều chỉnh cảm xúc
Ăn uống theo cảm xúc thật sự không tốt, nó chỉ chứng tỏ sự thèm ăn, không phải vì đói. Hãy xem sau sự thèm ăn đó sẽ là gì. Bạn không chắc mình đang cảm thấy gì ư? Chỉ cần bắt đầu viết bất cứ điều gì hiện ra trong đầu. Đến trang thứ hai, sẽ có kết quả.
Bấm vào huyệt để giảm cảm giác thèm ăn
Đây là một trong những cách thú vị nhất để giảm cân. Kỹ thuật chính thống mà Mackintosh sử dụng để giúp mọi người kiềm chế sự thèm ăn là bấm huyệt.
Việc kích thích vào một số vị trí huyệt đạo trên cơ thể vừa có thể giúp cho hệ thống tiêu hóa trở nên khỏe mạnh hơn, kiểm soát cảm giác thèm ăn và cơn đói. Khi thèm ăn, hãy bấm vào các huyệt sau đây, sẽ gửi một thông điệp êm dịu đến não, giúp bạn mất đi cảm giác thèm ăn, từ đó giúp bạn giảm cân, theo Health 24.
Tai: Xác định vị trí huyệt đạo này bằng cách đặt tay lên mép trước của tai, rồi mở đóng hàm liên tục, bạn sẽ cảm nhận được có một điểm cố định khi mở hàm tối đa. Khi đã tìm được đúng huyệt đạo, ấn mạnh vào đó trong khoảng từ 1 - 3 phút, mỗi ngày thực hiện 2 lần.
Nhân trung: Phần thịt lõm nằm ở trung tâm chính giữa môi trên và mũi. Chỉ cần nhấn mạnh vào đó khoảng từ 1 - 5 phút, một ngày làm 2 lần.
Đầu gối: Điểm này nằm cách đầu gối khoảng 5 cm hướng xuống dưới và hơi lệch về phía ngoài của cẳng chân. Nhấn vào điểm này bằng ngón trỏ trong vòng 2 phút mỗi ngày.
Khuỷu tay: Vị trí của huyệt đạo này nằm ở dưới các nếp gấp bên trong lòng khuỷu tay khoảng 3 cm. Hằng ngày, hãy ấn mạnh bằng ngón cái vào vị trí đó trong vòng một phút.
Mắt cá chân: Huyệt đạo này nằm ở mặt trong cẳng chân, phía trên mắt cá chân khoảng 5 cm. Hãy ấn ngón cái lên điểm này, khoảng một phút mỗi ngày. Lưu ý: phụ nữ mang thai không nên bấm huyệt mắt cá chân.
Theo Mackintosh giải thích, khi bấm những huyệt này sẽ cảm nhận rằng sự thèm ăn đã qua đi.
Khoa học cũng minh chứng điều đó, một nhóm nghiên cứu của Đại học Bond (Úc) đã quét não của những người tham gia nghiên cứu trước và sau bốn tuần điều trị bằng liệu pháp bấm huyệt. Họ thấy rằng khu vực não kích hoạt cơn đói và cảm giác thèm ăn đã lắng xuống chỉ 1 tháng sau khi bắt đầu bấm huyệt, theo Health 24.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.