Nguy kịch vì uống phải rượu làm bằng cồn công nghiệp

Duy Tính
Duy Tính
01/02/2019 00:15 GMT+7

Sau 36 giờ uống rượu cồn công nghiệp - methanol - bệnh nhân mới có triệu chứng đau bụng, khó thở, mệt và rơi vào tình trạng hôn mê nhanh chóng.

Chiều 31.1, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, Trung tâm y tế Q.10 đã đến Bệnh viện (BV) Nhân dân 115 nắm bắt thông tin và làm việc với gia đình bệnh nhân D.V.M (37 tuổi, ngụ Q.10) để làm rõ nguyên nhân bệnh nhân này bị ngộ độc rượu, đồng thời sẽ truy xuất nguồn gốc rượu mà bệnh nhân uống để kiểm nghiệm.
Trao đổi với PV Thanh Niên, vợ bệnh nhân cho biết vào khoảng 11 giờ trưa 28.1 bệnh nhân uống rượu với bạn và kéo dài đến 2 giờ chiều. Loại rượu bệnh nhân uống được mua không rõ nguồn gốc và ngâm vào một hũ rượu cũ được người bạn tặng.
Sáng 29.1 bệnh nhân vẫn đưa vợ đi làm và tối cùng ngày đến đón vợ về. Trong ngày 29 bệnh nhân vẫn đi chở hàng.
Tuy nhiên, đến khoảng 8 -9 giờ tối cùng này bệnh nhân mệt, khó thở, ói nhưng không chịu vào BV.
Đến gần 12 giờ đêm bệnh nhân đau chịu không nổi nên mới kêu gia đình đưa vào BV. Tuy nhiên, người bạn uống rượu cùng thì không bị gì.
Tuy nhiên, khi bệnh nhân vừa nhập viện thì nhanh chóng suy hô hấp, mê, tụt huyết áp và được đặt nội khí quản, thở máy, chuyển Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc. Lúc này pH máu bệnh nhân hạ thấp và đe dọa sự sống; kèm tổn thương gan thận, mê sâu, đồng tử 2 bên giãn 4 mm.
Các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân bị ngộ độc rượu - methanol - và điều trị theo phát đồ ngộ độc methanol.
Kết quả xét nghiệm độc chất trong máu bệnh nhân tại Trung tâm giám định pháp y TP ngày 31.1 xác định nồng độ methanol trong máu bệnh nhân sau 36 giờ uống là 54,1 mg/dl, trong khi nồng độ tử vong là 40 mg/dl.
Bệnh nhân được vận mạch nâng huyết áp, lọc máu liên tục để loại trừ methanol và truyền ethanol nguyên chất 96% vào dạ dày bệnh nhân.
Tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân không cải thiện nhiều, tiên lượng xấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.