Nguy cơ tử vong do Covid-19 ở người bị đa xơ cứng

Trà Linh
Trà Linh
26/03/2021 08:13 GMT+7

Nghiên cứu vừa được công bố trên chuyên san JAMA Neurology cho hay người bị đa xơ cứng nặng có nguy cơ tử vong do SARS-CoV-2 , vi rút gây ra Covid-19, cao gấp 25 lần so với những trường hợp mắc các dạng rối loạn thần kinh nhẹ hơn.

Kết quả nghiên cứu cũng cho biết bệnh nhân mắc đa xơ cứng khi nhiễm Covid-19 sẽ có nguy cơ chuyển biến nặng cao hơn 4 lần so với người bình thường và cần được chăm sóc bệnh viện.
Trước đó, tiến sĩ Amber Salter, Phó giáo sư Khoa Thống kê sinh học tại Trường Y khoa thuộc Đại học Washington (Mỹ), và các cộng sự đã phân tích hồ sơ bệnh án của hơn 1.600 trường hợp bệnh nhân đa xơ cứng bị nhiễm Covid-19 và cho ra kết quả trên.
Tiến sĩ Amber Salter chia sẻ: “Nghiên cứu của chúng tôi xác định được mối liên hệ giữa chứng đa xơ cứng và nguy cơ chuyển biến nặng khi nhiễm Covid-19. Do đó, hơn ai hết, người bệnh đa xơ cứng cần tuyệt đối tuân thủ các khuyến nghị trong mùa dịch như đeo khẩu trang, giãn cách xã hội... để bảo vệ chính mình”.
Đa xơ cứng (Multiple Sclerosis) là một bệnh tự miễn có ảnh hưởng đến các tế bào thần kinh ở não bộ và tủy sống, làm suy giảm chức năng thần kinh, dẫn tới hàng loạt biến chứng nguy hiểm như co thắt cơ không kiểm soát, liệt chi, mất thị lực, mất trí nhớ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.