Nguy cơ thiếu ngủ ở thiếu niên 'nghiện' điện thoại

02/11/2017 08:30 GMT+7

Theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Sleep Medicine, thế hệ trẻ đang hy sinh giấc ngủ của họ để dành nhiều thời gian hơn cho điện thoại và máy tính bảng.

Nhóm chuyên gia của Giáo sư tâm lý học Jean Twenge tại Trường ĐH bang San Diego (Mỹ) nhận thấy thanh thiếu niên ngày nay ngủ ít hơn so với các thế hệ trước. Khảo sát ở 360.000 thanh thiếu niên cho thấy người trực tuyến 5 tiếng/ngày, nguy cơ ngủ không đủ giấc tăng 50% so với bạn bè chỉ dành 1 giờ online mỗi ngày.
Các chuyên gia gợi ý rằng thanh thiếu niên cần ngủ tối đa 9 giờ mỗi đêm để có thể học tập đạt năng suất cao, ít hơn 7 giờ được coi là thiếu ngủ. Bước sóng ánh sáng phát ra từ điện thoại thông minh và máy tính bảng có thể ảnh hưởng đến nhịp điệu ngủ, thức của cơ thể.

tin liên quan

20 sự thật cực kỳ thú vị về cơ thể con người

Ngay với các nền y học phát triển hiện đại thì cơ thể con người vẫn còn nhiều điều bí ẩn. Một số thông tin thú vị về cơ thể người đã được hé mở và không ít trong số đó khiến chúng ta phải kinh ngạc.

tin liên quan

Không bao giờ được lấy ráy tai!
'Không bao giờ được lấy ráy tai', giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Phạm Kiên Hữu, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.