Người uống bia rượu bị đỏ mặt cần biết điều quan trọng này

11/07/2017 16:41 GMT+7

Có nhiều người nhậu từ đầu cuộc đến khi tính tiền vẫn không đổi sắc mặt, nhưng không ít người mới làm vài chai đã đỏ mặt tía tai. Lý do là sao?

Khi lai rai với chiến hữu, đến lúc nào đó, mặt bạn đỏ bừng. Vì sao lại có hiện tượng này, liệu nó có ảnh hưởng gì với sức khỏe?

Thật ra đây là một phản ứng đỏ mặt vì chất cồn, và nó không phải là phản ứng tốt, theo Mirror. Chất cồn không đặc biệt có lợi với bất kỳ ai ở góc độ sức khỏe khi tiêu thụ quá mức, đặc biệt là với những người có phản ứng đỏ mặt nói trên. Tác dụng phụ đi kèm hiện tượng đỏ mặt sau khi nhậu xỉn thường là buồn nôn, đổi sắc da, đau đầu và tim đập nhanh. Nguyên nhân chính là sự tích tụ acetaldehyde. Nó là độc tố và chất gây ung thư.

Khi chúng ta nhậu, một lá gan khỏe sẽ giúp chuyển hóa hợp chất acetaldehyde thành acetate, an toàn hơn nhiều. Nhưng với những người có phản ứng đỏ mặt vì chất cồn thì khả năng chuyển hóa nói trên sẽ chậm hơn. Và acetaldehyde sẽ tích tụ lâu hơn.
Nên biết uống có chừng mực và dừng đúng lúc Ảnh xử lý đồ họa
Những người này cũng có nguy cơ cao với các tác động xấu của rượu bia, kể cả ngay lập tức lẫn về sau này. Phản ứng đỏ mặt này không có cách để cải thiện, ngoài việc bạn nên biết uống có chừng mực và dừng đúng lúc.

Trước đó, một nghiên cứu của Đại học Florida (Mỹ) cho biết những người có thói quen say xỉn ngay từ lứa tuổi thiếu niên có 47% nguy cơ tử vong sớm, bởi họ sẽ gặp nguy cơ nghiện rượu ở mức đe dọa tính mạng khi trưởng thành. Riêng những phụ nữ trẻ hay say xỉn có thể tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 ở thời điểm sau này. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.