Người thầy thuốc tận tụy vì người bệnh

03/10/2014 04:00 GMT+7

Không chỉ giỏi về y thuật, bà Giang còn là thầy thuốc có tấm lòng nhân ái. Bà luôn quan tâm chia sẻ với người bệnh, người dân nghèo, người cao tuổi bởi bà tâm niệm chữa bệnh chỉ bằng tay nghề vững vàng thôi chưa đủ mà còn cả cái tâm của một con người.

Đây chính là mục đích nghề nghiệp mà lương y Phạm Thị Giang theo đuổi trong suốt hơn 30 năm sống với nghề.

Lương y Phạm Thị Giang là con gái thứ hai của bà lang Giằng, hiện là chủ Cơ sở sản xuất thuốc y học cổ truyền Bà Giằng. Tiếp nối nghề truyền thống của gia đình, lương y Phạm Thị Giang đã dành nhiều thời gian nghiên cứu học hỏi, phát triển và hoàn thiện thuốc gia truyền để chữa bệnh tốt nhất cho người bệnh. Trong suốt hơn 30 năm qua, bà đã toàn tâm toàn ý nghiên cứu, phát triển nghề thuốc để chữa bệnh cho người dân. Hàng vạn người bệnh trên cả nước đã được bà tự tay chữa khỏi bệnh, trong đó có nhiều bệnh nan y đã được bệnh viện trả về.

Bí quyết gia truyền các bài thuốc của Cơ sở sản xuất thuốc y học cổ truyền Bà Giằng là sự bào chế công phu và kết hợp tài tình các vị thuốc nam để đem lại hiệu quả chữa bệnh cao và an toàn đối với người sử dụng. Rất nhiều cơ sở dược khác đã sử dụng công thức thuốc của bà Giằng (đã được công bố) để bào chế ra các sản phẩm mang tên khác nhau. Tuy nhiên, ở góc độ người nghiên cứu ra bài thuốc gia truyền thì các sản phẩm của cơ sở sản xuất Bà Giằng mới thực sự giữ được bản sắc riêng.

Từ một cơ sở nhỏ sản xuất thuốc thủ công, bà Phạm Thị Giang đã nghiên cứu đầu tư sản xuất thuốc trên dây chuyền hiện đại 5.000 m2, với thiết bị máy móc hiện đại, đồng bộ, đáp ứng các tiêu chuẩn dược phẩm của Bộ Y tế và mở rộng quy mô phân phối sản xuất trên toàn quốc.

Tháng 6 vừa qua, Phong tê thấp Bà Giằng được bình chọn giải thưởng “Ngôi sao thuốc Việt 2014” do Cục Quản lý dược, Bộ Y tế tổ chức. Giải thưởng là niềm tự hào của công ty và là sự khích lệ lớn trong hành trình thực hiện cam kết lâu dài với cộng đồng y dược VN.

Giang Chi

>> Lương y tốt bụng
>> Lương y của người nghèo
>> Vị lương y khắc tinh rắn độc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.