Người thầy bác sĩ 80 lần hiến máu, lần đầu cho ca mổ tách song sinh Việt-Đức

17/08/2020 19:03 GMT+7

“Tôi cũng liên tục hiến máu suốt 32 năm qua. Lần đầu tiên tôi tham gia là hiến máu tươi phục vụ ca mổ tách 2 bé song sinh Việt - Đức”, phó giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Ngô Minh Xuân chia sẻ.

Hôm nay (17.8), Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đã tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo hưởng ứng cuộc vận động “Giọt máu hồng vì cộng đồng 2020”.
Chương trình huy động sự tham gia hiến máu tình nguyện của hơn 600 tình nguyện viên (cả giảng viên, cán bộ công nhân viên và sinh viên) của 19 đơn vị trường đại học, cao đẳng trong TP.HCM.
“Bản thân tôi luôn coi hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp. Tôi cũng liên tục hiến máu suốt 32 năm qua. Lần đầu tiên tôi tham gia là hiến máu tươi phục vụ ca mổ tách 2 bé song sinh Việt - Đức vào tháng 10.1988. Cho đến hôm nay là lần hiến máu thứ 80”, phó giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM), chia sẻ với sinh viên, sau khi ông là người đầu tiên được lấy máu.
Trước đây, phó giáo sư Xuân là bác sĩ của Khoa Sơ sinh Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) và từng chăm sóc cặp song sinh dính liền Việt - Đức.

Các sinh viên của 19 đơn vị trường đại học, cao đẳng trong TP.HCM hiến máu tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch hôm nay

Nguyên Mi

Tại buổi hiến máu, tất cả đều phải khai báo y tế, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, thực hiện giãn cách,… đảm bảo các biện pháp an toàn phòng dịch COVID-19.
Qua buổi hiến máu hôm nay, chương trình đã thu được gần 600 đơn vị máu.
Hiến máu nhân đạo là một hoạt động có ý nghĩa giúp cứu người, đặc biệt là trong mùa dịch Covid-19, ngân hàng máu luôn trong tình trạng báo động khẩn cấp vì khan hiếm máu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.